Chung tay quảng bá hình ảnh Đắk Lắk - Điểm đến thân thiện với Voi

H Xíu/VOV-Tây Nguyên | 25/10/2022, 17:58

Sáng nay (25/10), tại thành phố Buôn Ma Thuột, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Đắk Lắk và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh phối hợp với Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên tổ chức toạ đàm Doanh nghiệp du lịch chung tay quảng bá hình ảnh Đắk Lắk - Điểm đến thân thiện với Voi.

Thông tin tại buổi toạ đàm, từ năm 2018 đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã xử lý 49 vụ vi phạm hành chính về động vật hoang dã, trong đó có nhiều vụ vi phạm liên quan đến mua bán ngà voi và các sản phẩm từ voi. Trong số này, có 2 cá nhân tại thành phố Buôn Ma Thuột bị xử phạt hành chính hơn 390 triệu đồng mỗi người, một đối tượng khác bị tuyên án 18 tháng tù. Chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm nay, tổng số tiền thu được từ xử phạt hành chính các vi phạm về ngà voi ở Đắk Lắk là hơn 2 tỷ đồng.

Tại buổi toạ đàm, các đơn vị doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã cùng trao đổi về việc nâng cao ý thức của du khách trong công tác bảo vệ voi, ngăn chặn các vi phạm về ngà voi. Các đại biểu cho rằng, thực tế hiện nay không chỉ du khách mà những người làm du lịch, các cơ sở kinh doanh sản phẩm du lịch chưa nắm rõ các quy định và chế tài về hành vi vi phạm liên quan đến buôn bán, sử dụng động vật hoang dã, trong đó có ngà voi và các sản phẩm từ voi. Do đó, cần tăng cường tuyên truyền và phổ biến rộng rãi hơn.

Ông Đặng Xuân Vũ, Giám đốc công ty Dakviet Travel tại Đắk Lắk cho rằng: "Nếu mình làm truyền thông tốt từ cơ quan, ban ngành, từ mọi người và đặc biệt là vai trò hướng dẫn viên, tuyên truyền và cung cấp hướng luyện viên. Những cái thông tin là những chế tài cụ thể để mỗi lần nhận tour thì hướng dẫn viên sẽ là quán triệt với đoàn du khách luôn. Đồng thời các trường học, các cơ quan, ban ngành cũng có những standee, panô, quảng cáo trên thông tin đại chúng với khẩu hiệu là “Hãy yêu voi” thì chắc chắn rằng là chúng ta sẽ bảo vệ được đàn voi."

Theo bà Nguyễn Thị Phương Dung, phó giám đốc Trung tâm Giáo dục thiên nhiên, để quảng bá hình ảnh Đắk Lắk – Điểm đến thân thiện với Voi, cần nâng cao nhận thức của đội ngũ làm du lịch để họ góp phần tuyên truyền đến du khách.

"Doanh nghiệp du lịch có vai trò vô cùng quan trọng trong việc mà nâng cao nhận thức của các du khách đến với Đắk Lắk để ngăn chặn được những vi phạm liên quan đến ngà voi và từ đó để quảng bá hình ảnh Đắk Lắk là một điểm đến thân thiện với voi. Tiếp theo thì chúng tôi vẫn tiếp tục mở rộng các chương trình Vùng an toàn đối với voi. Chúng tôi đang triển khai đặt các cái bảng thông tin ở các cái sở, ban ngành, ở các cơ quan nhà nước các cái doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, các cái khu, điểm du lịch nổi tiếng ở Đắk Lắk và chúng tôi vẫn tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động triển lãm cộng đồng hơn nữa.", bà Phương Dung nói./.

Bài liên quan
Loại lá phơi khô tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người không biết
Nhiều loại lá tưởng như vứt đi nhưng khi phơi khô lại rất tốt cho sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất