Cháy trung tâm nhập cư gần biên giới Mỹ, 37 người thiệt mạng

28/03/2023, 19:20

Quan chức bang Chihuahua ngày 28/3 cho biết ít nhất 37 người thiệt mạng trong vụ cháy tại một trung tâm nhập cư ở thành phố Ciudad Juarez, gần biên giới bắc Mexico.

CNN dẫn tuyên bố của các nhà chức trách cho biết vụ cháy tại Viện Nhập cư Quốc gia (INM) xảy ra sau khi các cơ quan chức năng bắt giữ 71 người nhập cư tại thành phố Ciudad Juarez vào hôm 27/3.

Cơ sở nhập cư trên được đặt tại khu vực gần cầu Stanton-Lerdo, nối biên giới Mỹ và Mexico.

Nguyên nhân của vụ cháy cũng như quốc tịch của các nạn nhân vẫn chưa được chính quyền Mexico công bố.

Cháy trung tâm nhập cư gần biên giới Mỹ, 37 người thiệt mạng - 1

Nhân viên cứu hộ tập trung tại hiện trường vụ cháy Viện Nhập cư Quốc gia tại thành phố Ciudad Juarez của Mexico. (Ảnh: Reuters)

Theo BBC, nhiều nạn nhân trong vụ hỏa hoạn được cho là đến từ Venezuela và đang trên đường di cư đến Mỹ.

Ciudad Juárez, nằm bên kia bờ sông so với thành phố Rio Grande từ El Paso, Texas, đã tiếp nhận một lượng lớn người nhập cư đổ về trong những tuần gần đây.

Nhiều người đã tới khu vực biên giới Mỹ - Mexico để chờ Điều khoản 42 hết hiệu lực. Đây là điều luật cho phép chính phủ Mỹ nhanh chóng trục xuất những người vượt biên vào nước này nhằm "ngăn chặn sự lan truyền của dịch bệnh".

Điều khoản 42 bắt đầu được áp dụng ở thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát, dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump.

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đã tuyên bố ý định chấm dứt chính sách này. Từ khi tuyên bố trên được đưa ra, số người nhập cư đổ về thành phố Ciudad Juárez đã tăng mạnh.

(Nguồn: Zing News/BBC)

Bài liên quan
Vợ chồng ông Biden thu nhập gần 620.000 USD năm 2023
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill vừa công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ tăng 7%, lên 619.976 USD vào năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất