Cập nhật: Từ chiều đến đêm nay, từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị sẽ hứng chịu mưa cực lớn

19/09/2024, 15:00

Từ chiều đến đêm nay, 19/9, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị sẽ hứng chịu lượng mưa rất lớn. Người dân cần đặc biệt lưu tâm đến tình trạng lũ lụt và sạt lở đất.

14:09

Từ chiều đến đêm nay, từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị sẽ hứng chịu mưa cực lớn

Theo ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay bão số 4 đã ở trên vùng biển ven bờ từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế. Từ chiều đến đêm nay, 19/9, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị sẽ hứng chịu lượng mưa rất lớn. Người dân cần đặc biệt lưu tâm đến tình trạng lũ lụt và sạt lở đất. Theo dự báo, từ 13h đến 15h chiều nay, hoàn lưu bão số 4 sẽ đi vào đất liền khu vực tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị, vùng gần tâm bão đi qua có thể có gió mạnh giật từ cấp 8 đến cấp 10. Từ Thừa Thiên Huế đến Hà Tĩnh có gió mạnh trên cấp 6.

"Đến thời điểm hiện tại, khu vực từ Đà Nẵng vào phía trong nguy cơ gió mạnh của cơn bão số 4 có thể tạm không đáng ngại, nhưng sẽ mưa to trong chiều nay sau đó giảm dần. Chúng tôi muốn nhấn mạnh cùng với sự dịch chuyển của hoàn lưu, bão số 4 sau khi vào đất liền sẽ gây ra mưa lớn trên diện rộng khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ đặc biệt là khu vực từ Thừa Thiên Huế đến các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá trong đó tập trung đặc biệt khu vực bắc Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh với lượng mưa có thể rất lớn trong chiều và đêm nay. Chúng ta cần hết sức lưu ý vì lượng mưa lớn đó có thể gây ngập úng đô thị đặc biệt là tình trạng lũ quét và sạt lở đất tại các vùng núi phía Tây"- ông Mai Văn Khiêm cho hay.

Đóng 2 cửa xả mặt còn lại của hồ thủy điện Thác Bà vào lúc 14 giờ chiều 19/9

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có Công điện lệnh Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Bà đóng 2 cửa xả mặt còn lại của hồ thủy điện Thác Bà vào lúc 14 giờ chiều nay.

Hồi 9 giờ sáng nay (19/9) mực nước thượng lưu hồ Thác Bà ở cao trình 57,19 mét, lưu lượng đến hồ 432 mét khối/giây, lưu lượng xả 738 mét khối/giây.

Thực hiện quy định tại Điều 12 Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lệnh Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Bà đóng 2 cửa xả mặt còn lại hồ thủy điện Thác Bà vào hồi 14 giờ chiều nay (19/9). Tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, an toàn công trình, lưu lượng đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu hồ chứa, kịp thời báo cáo về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai) và các cơ quan liên quan theo quy định.

11:40

Ứng phó với cơn bão số 4: Người dân không được chủ quan

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia, vào lúc 10h sáng nay, 19/9, vị trí tâm bão nằm trên vùng biển ven bờ từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế. Sức gió mạnh nhất: Cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 11. Dự báo trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây, tốc độ khoảng 20-25km/h.

Do ảnh hưởng của bão và hoàn lưu sau bão, các tỉnh Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to từ 100-300mm, có nơi trên 500mm; Thanh Hóa, Nghệ An từ 70-150mm, có nơi trên 250mm. Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông, lũ quét và sạt lở đất trên các sườn dốc ở khu vực vùng núi từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. 

Ông Nguyễn Xuân Tùng, Phó trưởng phòng Ứng phó và Khắc phục hậu quả thiên tai, Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, Bộ NN-PTNT lưu ý, bão số 4 có sức gió giảm nhẹ hơn bão số 3 nhưng người dân không được chủ quan, tránh những thiệt hại đáng tiếc: "Người dân không được chủ quan, lơ là với cường độ bão như vậy vì ngư dân ham đánh bắt cá ở những vùng nhiều cá, cho rằng tàu thuyền có thể chống chịu được. Thứ 2 chúng ta cần lưu ý mưa lũ sau bão. Mưa lũ rất lớn, có nơi trên 500mm, lưu ý cho vùng núi xảy ra lũ quét, sạt lở đất, nhất là vùng núi Thanh Hoá, Nghệ AN, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, hay là ngập sâu tại các vùng như Hà Tĩnh, khu vực ven sông Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế".

Sáng nay 19/9, tại Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai, ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng chủ trì cuộc họp Ứng phó bão số 4. Cuộc họp có sự tham gia của Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia, Cục Cứu hộ cứu nạn, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Cục Thuỷ sản, Bộ Công Thương... để khẩn trương triển khai các biện pháp đề phòng úng ngập, lũ quét, sạt lở đất, đảm bảo an toàn cho người dân trong và sau bão số 4.

10:40

Dù bão số 4 chỉ là cơn bão cấp 8 nhưng người dân các địa phương tuyệt đối không được chủ quan

Trả lời phỏng vấn phóng viên Quang Huy/VOV1, ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho rằng, dù bão số 4 chỉ là cơn bão cấp 8 nhưng người dân các địa phương tuyệt đối không được chủ quan. Bởi hoàn lưu bão bao trùm khu vực rất rộng, không chỉ ở khu vực chịu tác động trực tiếp là Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ mà còn mở rộng ra các khu vực khác như Nam Đồng bằng Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.

PV: Thưa ông, theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia thì áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão số 4 thì cường độ gió chỉ giật cấp 8. Điều này khiến tâm lý người dân có thể chủ quan là cơn bão này không mạnh và khó có thể ảnh hưởng nhiều. Ông có lưu ý gì về điều này?

Ông Mai Văn Khiêm: Dù là áp thấp nhiệt đới hay bão cấp 8 nhưng chúng tôi khuyến nghị người dân không được chủ quan, không được nghĩ rằng đấy là do yếu, đặc biệt là hoàn lưu cơn áp thấp nhiệt đới này nó bao trùm một khu vực rất rộng, không chỉ trong khu vực đang chịu tác động trực tiếp của cơn áp thấp nhiệt đới là Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ mà còn mở rộng các khu vực khác ở khu vực Nam Đồng bằng và khu vực Tây Nguyên do kết hợp hoàn lưu gió mùa Tây Nam mạnh cũng như nằm trong giải hội tụ nhiệt đới. Chính vì thế, trong hệ thống thời tiết xấu này có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào hiện tượng mưa dông, lốc kèm gió giật mạnh.

Chúng tôi đã nhấn mạnh rất nhiều lần gió giật mạnh trong dông lốc xoáy còn mạnh thậm chí nguy hiểm hơn bão mạnh. Điều này rất nguy hiểm đối với các hoạt động trên biển, trên bờ, đặc biệt ở khu vực neo đậu tàu thuyền, nuôi trồng thủy sản. Chúng ta tuyệt đối không nghĩ rằng đây là cơn bão cấp 8 mà xem thường tác động của nó.

PV: Ngoài gió thì có 1 điều người dân rất quan tâm là áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão sẽ gây mưa với cường độ như thế nào? và những khu vực nào sẽ chịu tác động?

Ông Mai Văn Khiêm: Bởi vì cơn áp thấp nhiệt đới này đang nằm trong hệ thống dải hội tụ nhiệt đới có trục vắt ngang khu vực Trung Trung Bộ, đồng thời đang trong thời kỳ hoạt động mạnh của gió mùa Tây Nam nên tổ hợp này có thể gây ra một đợt mưa trên diện rộng. Chúng ta thấy rằng mưa đã xuất hiện từ hôm qua và chúng tôi nhận định, trong 2 ngày tới lượng mưa ở Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ có thể đạt 100 - 300mm, có nơi trên 500mm.

Khu vực trọng tâm chúng tôi đặc biệt lưu ý ở địa phương như  Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Trị có thể xuất hiện mưa với cường suất lớn với lượng mưa có thể là trên 100mm trong vòng 3- 6 giờ khi mà cơn áp thấp nhiệt đới đã tiếp cận bờ và tác động trực tiếp. Ngoài ra, mưa không chỉ ở khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung bộ như tôi đã nói do tác động kết hợp gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh cũng như đang nằm trong hệ thống thời tiết xấu của áp thấp thuận nhiệt đới nên vùng mưa có thể xuất hiện các khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng như khu vực phía Nam đồng bằng Thanh Hóa. Mưa khu vực đó thì cũng hết sức lưu ý bởi vì đối với khu vực Tây Nguyên mưa thì các tỉnh như Kon Tum, Đắc Nông, Lâm Đồng… sẽ xảy ra tình trạng sạt lở đất. Thứ hai là mưa khu vực Nam Bộ nếu với cường suất lớn thì liên quan đến ngập úng đô thị,…

PV: Vâng, mưa lớn thì thường kèm theo hiện tượng lũ quét, sạt lở đất. Ông có lưu ý gì cho những khu vực này?

Ông Mai Văn Khiêm: Đợt mưa này như chúng tôi đã cảnh báo với lượng mưa rất lớn lên đến vài trăm mm thì tất cả các khu vực vùng núi phía Tây, Bắc Trung Bộ, Trung Trung bộ và cả khu vực Tây Nguyên đều nằm trong cảnh báo nguy cơ cao về lũ quét và sạt lở đất trong những ngày tới. Thực tế thì hệ thống cảnh báo khí tượng thủy văn quốc gia từ Trung ương đến địa phương bao gồm 8 tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ, Trung bộ chúng tôi đã xác định và cảnh báo có đến 80 xã với hơn 200 điểm đang có nguy cơ cao liên quan đến lũ quét, sạt lở đất.

PV: Xin cám ơn ông!

09:36

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và Kon Tum

Theo Trunng tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 24 giờ qua (từ 8 giờ ngày 18/9 đến 8 giờ ngày 19/9), khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãĩ đã có mưa to đến rất to như: Cửa Đạt 82,6mm (Thanh Hóa); Thủy Điện Hủa Na 62,4mm (Nghệ An); Đồn Biên Phòng571 72,2mm (Hà Tĩnh); Hóa Thanh 99,6mm (Quảng Bình); A Bung 211,6mm (Quảng Trị); Phú Lộc 483mm (Thừa Thiên Huế); Suối Lương 302mm (TP. Đà Nẵng); Trà My 336mm (Quảng Nam); Trà Nham 292mm (Quảng Ngãi);...

Mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực thuộc các tỉnh trên đã gần bão hòa (trên 85%) hoặc đạt trạng thái bão hòa.

Cảnh báo mưa trong 3-6 giờ tới, khu vực các tỉnh trên tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến như sau: Khu vực Thanh Hoá đến Hà Tĩnh mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 100mm; khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Nam mưa phổ biến từ 60- 120mm, có nơi trên 150mm; tỉnh Kon Tum mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Trong 6 giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: Cấp 1, riêng TP.Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế: Cấp 2. 5.

Cảnh báo tác động của lũ quét, sạt lở, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.

09:14

Bão số 4 cách Quảng Bình - Quảng Trị khoảng 190km về phía Đông, gió mạnh cấp 8

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, Hồi 7 giờ ngày 19/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,5 độ Vĩ Bắc; 108,7 độ Kinh Đông, cách Quảng Bình-Quảng Trị khoảng 190km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.

Hiện tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8; Hoành Sơn (Hà Tĩnh) gió mạnh cấp 6, giật cấp 8; Đồng Hới (Quảng Bình) có gió giật mạnh cấp 7.

 Đêm qua đến sáng nay ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to: Hòa Bắc (Đà Nẵng) 152mm; Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) 270mm, Hương Phú (Thừa Thiên Huế) 249mm; Đrăkrông (Quảng Trị) 112 mm...

Hồi 7 giờ ngày 19/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,5 độ Vĩ Bắc; 108,7 độ Kinh Đông, cách Quảng Bình - Quảng Trị khoảng 190km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.

Dự báo diễn biến bão (trong 24 giờ tới)

Dự báo tác động của bão trên biển, trong sáng ngày 19/9, vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm khu vực quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6-7 (39-61km/h), giật cấp 9 (75-88km/h), sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động mạnh.

Vùng biển từ Nghệ An đến Quảng Ngãi (bao gồm cả huyện đảo Lý Sơn, Cù Lao Chàm, Cồn Cỏ, Hòn Ngư) có gió mạnh cấp 6-7 (39-61km/h), sóng biển cao 2,0-4,0m, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10 (89-102km/h), sóng biển cao 3,0-5,0m, biển động mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, ở khu vực biển từ Bình Định đến Cà Mau, phía Nam của khu vực Giữa Biển Đông và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao từ 3,0-5,0m. Biển động mạnh. Khu vực phía Bắc vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng cao từ 2-3m5. Biển động.

Ven biển các tỉnh từ Hà Tĩnh tới Đà Nẵng cần đề phòng nước dâng do bão cao từ 0,3-0,5m, kết hợp với triều cao và sóng lớn gây sạt lở đê, kè biển, ngập úng tại khu vực trũng, thấp vào chiều tối ngày 19/9.

Tàu thuyền hoạt động trong các vùng nguy hiểm nói trên đều có khả năng chịu tác động của dông, lốc, gió mạnh, sóng lớn, triều cao và nước dâng do bão.

Trên đất liền, từ sáng ngày 19/9, vùng đất liền ven biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam có gió mạnh dần lên cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10 (89-102km/h); sâu trong đất liền có gió giật cấp 6-7.

Đề phòng xuất hiện các ổ mây dông mạnh phía trước hoàn lưu bão. Trong điều kiện thời tiết xảy ra mưa dông mạnh, hệ quả đi kèm với nó là cây xanh gãy đổ, các mái tôn, biển hiệu quảng cáo có thể bị thổi bay trong không khí.

Dự báo có mưa lớn, từ ngày 19/9 đến ngày 20/9, ở khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-300mm, cục bộ có nơi trên 500mm. Đề phòng mưa cường suất lớn (>150mm/6 giờ) ở khu vực từ Quảng Trị-Đà Nẵng trong ngày 19/9.

Ngày 19/9, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

 Mưa lớn dẫn đến tình trạng ngập lụt cho các khu vực đô thị, nơi tập trung đông dân cư do nước không kịp thoát

08:59

Sân bay Đồng Hới, Quảng Bình tạm dừng khai thác từ 15 giờ đến 22 giờ ngày 19/9

Hiện nay, Cảng Hàng không Đồng Hới đã triển khai giằng chống các hạ tầng, trang thiết bị phương tiện, nạo vét hệ thống thoát nước, ứng phó cơn bão số 4 với phương châm 4 tại chỗ. Tổ chức lực lượng ứng trực sẵn sàng đưa sân bay trở lại khai thác khi kết thúc ảnh hưởng của bão.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không nằm trong khu vực ảnh hưởng của bão số 4 gồm Cảng hàng không Đồng Hới, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, Cảng Hàng không Chu Lai và Cảng Hàng không Vinh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra hệ thống kết cấu hạ tầng cảng hàng không, hệ thống thông tin liên lạc. Quá trình kiểm tra cần xử lý kịp thời nếu phát hiện các hư hỏng, bảo đảm an toàn cho các công trình, đài trạm, đảm bảo an toàn cho hoạt động khai thác tại cảng hàng không, sân bay. Đồng thời bố trí trực 24/24 giờ, chủ động cập nhật thông tin khí tượng để kịp thời đề xuất phương án khai thác phù hợp, an toàn.

08:41

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 năm 2024.

Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.

Hồi 4 giờ, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,3 độ Vĩ Bắc; 109,8 độ Kinh Đông, cách Đà Nẵng 210km về phía Đông Bắc, cách Quảng Trị khoảng 260km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.

Do ảnh hưởng của bão số 4, vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm khu vực quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Nghệ An đến Quảng Ngãi (bao gồm cả huyện đảo Lý Sơn, Cù Lao Chàm, Cồn Cỏ, Hòn Ngư) có gió mạnh cấp 6-7 (39-61km/h), sóng biển cao 2,0-4,0m, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10 (89-102km/h), sóng biển cao 3,0-5,0m, biển động mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, ở khu vực biển từ Bình Định đến Cà Mau; phía Nam của khu vực Giữa Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao từ 3,0-5,0m. Biển động mạnh.

Ven biển các tỉnh từ Quảng Bình tới Quảng Nam cần đề phòng nước dâng do bão cao từ 0,3-0,5m, kết hợp với triều cường và sóng lớn gây sạt lở đê, kè biển, ngập úng tại khu vực trũng, thấp.

Tàu thuyền hoạt động trong các vùng nguy hiểm nói trên đều có khả năng chịu tác động của dông, lốc, gió mạnh, sóng lớn.

Từ ngày 19/9 đến ngày 20/9, ở khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-300mm, cục bộ có nơi trên 500mm. Đề phòng mưa cường suất lớn (>150mm/6 giờ) ở khu vực từ Quảng Trị-Đà Nẵng trong ngày 19/9.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4, cách Đà Nẵng 210km về phía Đông Bắc
Hồi 4 giờ, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,3 độ Vĩ Bắc; 109,8 độ Kinh Đông, cách Đà Nẵng 210km về phía Đông Bắc, cách Quảng Trị khoảng 260km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Mới nhất