Cảnh sát Thái Lan bắt người Việt với cáo buộc làm giả giấy tờ mua bán đất

08/05/2023, 17:21

Cảnh sát Phòng chống Tội phạm Thái Lan (CSD) bắt giữ một người mang quốc tịch Việt Nam vì dùng giấy tờ giả để bán đất ở ba tỉnh Đông Bắc Thái Lan.

Tờ Bangkok Post đưa tin, hôm 6/5, Cảnh sát Phòng chống Tội phạm Thái Lan (CSD) bắt Min Sen Wan, 55 tuổi, quốc tịch Việt Nam, với cáo buộc vì dùng giấy tờ giả để bán đất ở ba tỉnh Đông Bắc Thái Lan.

Vụ bắt giữ được thực hiện tại một ngôi nhà ở quận Muang, thành phố Udon Thani. Trước đó, CSD nhận được đơn tố cáo từ người dân rằng Min Sen Wan đã thông đồng với quan chức địa phương để được cấp căn cước Thái Lan nhằm thực hiện hoạt động mua bán, thế chấp đất đai.

Cảnh sát Thái Lan bắt người Việt với cáo buộc làm giả giấy tờ mua bán đất - 1

Min Sen Wany bị bắt giữ hôm 6/5. (Ảnh: Bangkok Post)

Trước khi bị bắt, lệnh truy nã đối với Min Sen Wan đã được phát đi từ ngày 5/11/2022. Min Sen Wan bị cáo buộc sử dụng căn cước công dân giả, làm giả giấy tờ đất đai để đấu giá đất ở ba tỉnh Udon Thani, Nong Bua Lam Phu và Nong Khai, gây thiệt hại cho người khác.

Theo kết luận điều tra, Min Sen Wan đã làm sai lệnh hợp đồng nhằm tăng số nợ khi người dân thế chấp giấy tờ sở hữu đất đai để được vay tiền. Sau đó, Min Sen Wan làm giả giấy ủy quyền cho phép ông bán đấu giá các lô đất đó, khiến nhiều người bị đuổi khỏi những mảnh đất họ sở hữu tại 3 tỉnh nói trên.

CSD phát hiện Min Sen Wan sử dụng thẻ căn cước của một người Thái Lan tên là Anusorn ở Nong Khai từ năm 1997. Người này sau đó đã đổi tên thành Kittinan Suntharaphirom.

Tháng 11 năm ngoái, Min Sen Wan nộp đơn xin cấp căn cước mới tại quận Muang, tỉnh Udon Thani song bị cơ quan đăng ký phát hiện sử dụng giấy tờ giả.

Quá trình xét hỏi, Min Sen Wan phủ nhận mọi cáo buộc. CSD bàn giao Min Sen Wan cho giới chức quận Muang để tiến hành các thủ tục pháp lý.

Kông Anh(Nguồn: Bangkok Post)

Bài liên quan
Một tiệm vàng và yến sào ở TP.HCM là "mắt xích" đường dây tội phạm xuyên quốc gia
Sau khi chiếm đoạt ngoại tệ, các đối tượng sử dụng pháp nhân của 250 công ty “ma” làm thủ tục đổi sang tiền VNĐ rồi chuyển vào 700 tài khoản cá nhân ở Việt Nam. Sau đó, bọn chúng đem tiền này đến cơ sở yến sào, tiệm vàng ở quận Tân Bình đổi sang USD để chuyển qua Campuchia cho đồng bọn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất