Bộ Quốc phòng ủng hộ lập hãng bay IPP Air Cargo

15/08/2022, 22:21

Trong văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Quốc Phòng ủng hộ việc cấp giấy phép kinh doanh vận tải hàng không cho IPP Air Cargo.

Công văn do Thượng tướng Nguyễn Tân Cương - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - ký có đoạn: “Việc cấp phép cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo thực hiện dịch vụ vận tải hàng hóa, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành Logistics Việt Nam, phù hợp mục tiêu phát triển tổng thể và chiến lược chung phát triển dịch vụ vận tải đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Bộ Quốc phòng đồng ý chủ trương cấp phép cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo thực hiện dịch vụ vận tải vận chuyển hàng không, đặc biệt thời điểm thị trường hàng không phục hồi sau đại dịch COVID-19".

Bộ Quốc phòng ủng hộ lập hãng bay IPP Air Cargo - 1

IPP Air Cargo dự kiến khai thác các tàu B737/B777/A330 và tương đương. (Ảnh minh hoạ).

Trước đó, Văn phòng Chính phủ lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo để có đủ căn cứ trình Thủ tướng xem xét, quyết định.

Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa của CTCP IPP Air Cargo từ cuối tháng 3.

Theo Bộ GTVT, thị phần hàng hóa quốc tế của các hãng hàng không Việt Nam chỉ đạt 18% năm 2019 và giai đoạn 2020 - 2021 đạt 11% thị phần hàng hóa quốc tế. 29 hãng hàng không nước ngoài đang khai thác tàu bay chuyên chở hàng hóa từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ đến Việt Nam.

Thời gian qua, do số lượng các chuyến bay chuyên chở hành khách kết hợp hàng hóa giảm mạnh, trong khi nhu cầu vận chuyển tăng cao nên giá cước vận chuyển hàng hóa quốc tế đã tăng vọt từ 3-4 lần. Thậm chí, có thời điểm, giá cước tăng 5-6 lần so với trước dịch COVID-19.

Bộ GTVT cho rằng IPP Air Cargo ra đời sẽ mang lại dịch vụ vận tải hàng hóa chuyên biệt và chất lượng cho khách hàng, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành Logistics Việt Nam, phù hợp các mục tiêu phát triển tổng thể và chiến lược chung phát triển dịch vụ vận tải đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Bên cạnh đó, với sự tham gia của Việt Nam vào “Bầu trời mở ASEAN” - hiệp định về tự do hóa vận tải hàng không có hiệu lực từ năm 2015 giúp xóa bỏ kiểm soát giá cước, tần suất và khả năng thực hiện các chuyến bay trong khu vực, tăng cạnh tranh và sự lựa chọn cho hành khách. Điều này tạo nhiều cơ hội cho IPP Air Cargo mở rộng thị trường, hội nhập trong khu vực và nâng cao khả năng cạnh tranh của hãng.

Công Hiếu
Bài liên quan
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là sức mạnh cả dân tộc
Thượng tướng Nguyễn Tân Cương- Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho rằng Chiến thắng Điện Biên Phủ thể hiện sức mạnh của cả dân tộc Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất