Bộ Quốc phòng Nga: Khoảng 20.000 quân nhân bảo vệ bầu trời Moskva dịp năm mới

31/12/2022, 18:50

Theo Bộ Quốc phòng Nga, khoảng 20.000 quân nhân sẽ trực chiến, đảm bảo phòng không cho thủ đô Moskva trong những ngày lễ Năm mới 2023.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, "hơn 1.800 quân nhân của Lực lượng phòng thủ tên lửa và phòng không số 1 của Lực lượng hàng không vũ trụ sẽ nhận nhiệm vụ trực chiến vào đêm giao thừa". Tổng cộng, khoảng 20.000 người sẽ tham gia bảo vệ bầu trời Moskva trong những ngày lễ Năm mới.

Bộ Quốc phòng Nga cũng nói rằng, các kíp trực chiến sẽ phục vụ trong các đơn vị của lực lượng tên lửa phòng không, tại các trạm radar của các đơn vị kỹ thuật vô tuyến, sở chỉ huy và sở chỉ huy của các đội hình và đơn vị quân đội.

Bộ Quốc phòng Nga: Khoảng 20.000 quân nhân bảo vệ bầu trời Moskva dịp năm mới - 1

Binh sĩ Nga canh gác kho vũ khí. (Ảnh: RIA)

Trước đó, như chính quyền Moskva cho biết, đêm giao thừa sẽ không có pháo hoa, không có các buổi hòa nhạc lớn. 

Dịp này, tại thủ đô, ở các điểm tổ chức lễ hội “Hành trình đến Giáng sinh” và một số nơi khác, có 50 điểm tiếp nhận quà tặng, bưu thiếp trong khuôn khổ dự án từ thiện “Moskva giúp đỡ”. 

Chương trình kéo dài đến ngày 8/1 và những tặng phẩm sẽ được gửi cho những người đang tham gia "chiến dịch quân sự đặc biệt". 

Tính đến ngày 30/12, theo trang Thị trưởng thủ đô, người dân Moskva đã quyên góp được gần 3 triệu hàng hóa cần thiết và gần 70.000 món quà trước kỳ nghỉ Năm mới cho cư dân ở các vùng mới của Nga và những người tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt.

PV(VOV-Moskva)

Bài liên quan
Xe tăng chiến lợi phẩm từ Ukraine giúp Nga tạo đạn chống tăng mới
VOVLIVE - Sau khi thu giữ những phương tiện chiến đấu của Ukraine, các chuyên gia Nga đã nghiên cứu kỹ lớp giáp của chúng để tìm ra cách đối phó hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất