Bộ Ngoại giao Nga: EU đang bao vây Nga bằng một “bức rèm sắt”

Hồng Anh/VOV.VN (Tổng hợp) | 06/06/2022, 06:31

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 5/6 tuyên bố Nga không có kế hoạch tạo ra một “bức rèm sắt”, nhưng đây lại là những gì Liên minh châu Âu đang thực hiện.

“Liên minh châu Âu đang bao vây Nga bằng một bức rèm sắt. Sai lầm của họ nằm ở việc họ quá ích kỷ, tự cho minh là trung tâm của thế giới”, bà Zakharova cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình La7 của Italy. Quan chức này nhấn mạnh, châu Âu “không có quyền” ra lệnh và dạy các quốc gia khác bất cứ điều gì.

Hồi tháng 3 vừa qua, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói rằng Moscow không sợ bất kỳ "bức rèm sắt" mới nào mà phương Tây đang xây dựng, khẳng định dù trong bất cứ hoàn cảnh nào Nga cũng sẽ phát triển và lớn mạnh.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, việc các nước láng giềng của Serbia đóng cửa không phận quốc gia đối với máy bay của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã chặn các kênh liên lạc.

“Ngày 5/6, các quốc gia xung quanh Serbia đã chặn máy bay của ông Sergey Lavrov bay tới Serbia. Phái đoàn Nga dự định sẽ đến Belgrade để đàm phán. Nhưng EU và các thành viên NATO đã đóng cửa không phận và do đóng một kênh liên lạc khác của Moscow với phương Tây”, bà Zakharova nêu rõ.

Trước đó cùng ngày, tờ báo Vecernje Novosti của Serbia đưa tin chính phủ Bulgaria, Montenegro và Bắc Macedonia đã cấm máy bay của ngoại trưởng Nga bay qua không phận của họ./.

Bài liên quan
Anh nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với Nga
Anh nới lỏng một số hạn chế áp đặt với Nga, cho phép các công ty cung cấp bảo hiểm và tái bảo hiểm cho các thực thể liên kết với Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng khuyến khích các dự án lớn, công nghệ cao của doanh nghiệp Trung Quốc
Sáng 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Trung Quốc tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.
Mới nhất