Bình Định kỷ luật 2 cán bộ lãnh đạo, 7 chiến sĩ Công an huyện Vân Canh

Thanh Thắng/VOV-Miền Trung | 26/01/2022, 20:56

Công an tỉnh Bình Định đã công bố quyết định kỷ luật đối với 2 cán bộ lãnh đạo, 7 chiến sĩ Công an huyện Vân Canh vì vi phạm trong công tác giam giữ và thiếu trách nhiệm khi thi hành công vụ.

Theo quyết định, Thượng tá Phạm Văn Triều, Trưởng Công an huyện Vân Canh bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách; Thượng tá Cái Minh Long, Phó Trưởng Công an huyện Vân Canh bị kỷ luật hình thức cảnh cáo; 7 cán bộ, chiến sĩ còn lại bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách, cảnh cáo đến giáng cấp bậc quân hàm.

Các quyết định kỷ luật liên quan đến một số hoạt động tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh. Trước đó, một phạm nhân bị tạm giữ mượn điện thoại của cán bộ Công an công tác tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh với lý do gọi về gặp người thân. Tuy nhiên, phạm nhân này không gọi người thân mà gọi trực tiếp cho Giám đốc Công an tỉnh Bình Định tố cáo các sai phạm tại Nhà tạm giữ Công an huyện.

Đại tá Võ Đức Nguyện, Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết: "Anh em ở trong đó, đầu tiên chỉ có một anh cán bộ là sai phạm trong công tác giam giữ. Nhưng liên quan những cán bộ khác như vào trong đó biết nhưng không nói cũng bị kỷ luật. Rồi lãnh đạo thiếu kiểm tra giám sát để cán bộ sai phạm dẫn đến 9 người bị kỷ luật. Có việc đưa điện thoại cho phạm nhân gọi ra ngoài và có gọi trực tiếp cho tôi. Vụ việc đang chuyển cho Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao thụ lý làm tiếp"./.

Bài liên quan
Phú Yên, Bình Định là nơi lý tưởng cho chuyến du lịch bền vững
Theo Báo cáo Du lịch Bền vững 2024 do nền tảng Booking.com thực hiện, có tới 75% du khách Việt Nam cảm thấy được khích lệ hơn trong việc thực hành sống xanh mỗi ngày, sau khi chứng kiến các hoạt động du lịch bền vững. Đáng chú ý, 94% trong số này mong muốn các chuyến du lịch trong năm tới sẽ thân thiện với môi trường hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng phát động phong trào đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người
Sáng nay 19/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động phong trào “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người – Cho đi là còn mãi”. Cùng dự có lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan, địa phương.
Mới nhất