Bí quyết bảo quản bơ chín xanh mướt, dẻo ngon

NGUYỆT ÁNH(Tổng hợp) | 01/07/2024, 20:35

Quả bơ rất dễ bị chín nẫu và trở nên kém ngon, bí quyết bảo quản bơ chín xanh mướt, dẻo ngon là điều rất nhiều người cần.

Quả bơ là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất trên thế giới, không chỉ ngon mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng với cơ thể. 

Bí quyết bảo quản bơ xanh mướt, dẻo ngon

Bơ thường chín đồng loạt và nhanh chóng hư hỏng nếu không được bảo quản đúng cách hoặc tiêu thụ kịp thời. Dưới đây là những bí quyết bảo quản bơ tươi chín xanh mướt, dẻo ngon lâu nhất, giúp bạn tận dụng tối đa giá trị của loại quả tuyệt vời này.

Mẹo bảo quản bơ đã chín

Bạn có biết bí quyết bảo quản bơ chín xanh mướt, dẻo ngon? (Ảnh: Food Republic)
Bạn có biết bí quyết bảo quản bơ chín xanh mướt, dẻo ngon? (Ảnh: Food Republic)

Nếu bạn mua bơ đã chín và muốn bảo quản chúng trong thời gian ngắn, hãy thử những cách sau đây:

Bảo quản trong tủ lạnh: Bơ chín có thể được bảo quản trong tủ lạnh để kéo dài thời gian sử dụng. Việc đặt bơ vào ngăn mát sẽ giúp làm chậm quá trình chín tiếp và giữ bơ tươi lâu hơn. Bơ chín có thể giữ trong tủ lạnh từ 3 đến 5 ngày.

Sử dụng giấy báo: Gói bơ chín trong giấy báo trước khi đặt vào tủ lạnh cũng là một mẹo hữu ích. Giấy báo giúp hấp thụ độ ẩm dư thừa và ngăn bơ bị thối hoặc nhão.

Bảo quản bơ chưa chín

Bơ chưa chín nên bỏ trong túi giấy, để nơi thoáng mát và bảo quản ở nhiệt độ phòng cho đến khi chúng chín. (Ảnh: The Avo Tree)
Bơ chưa chín nên bỏ trong túi giấy, để nơi thoáng mát và bảo quản ở nhiệt độ phòng cho đến khi chúng chín. (Ảnh: The Avo Tree)

Đối với những quả bơ chưa chín, nếu bạn muốn giữ chúng đến khi chúng chín đều và xanh mướt, hãy áp dụng những phương pháp sau:

Để bơ ở nhiệt độ phòng: Bơ chưa chín nên được giữ ở nhiệt độ phòng cho đến khi chúng chín. Đặt bơ vào một chiếc túi giấy và để ở nơi thoáng mát. Túi giấy giúp bơ chín đều hơn bằng cách giữ khí ethylene – một chất khí tự nhiên giúp trái cây nhanh chín.

Kết hợp với trái cây khác: Nếu bạn muốn bơ chín nhanh hơn, hãy đặt một quả chuối hoặc một táo vào trong túi bơ. Các loại trái cây này tỏa ra nhiều khí ethylene, giúp thúc đẩy quá trình chín của bơ.

Bảo quản bơ đã cắt

Xoa một lớp mỏng nước chanh hoặc giấm lên bề mặt cắt của bơ để giúp bơ không bị thâm đen. (Ảnh: Linkedln)
Xoa một lớp mỏng nước chanh hoặc giấm lên bề mặt cắt của bơ để giúp bơ không bị thâm đen. (Ảnh: Linkedln)

Bơ đã cắt rất dễ bị ôxy hóa và thâm đen nếu không được bảo quản đúng cách. Sau đây là bí quyết bảo quản bơ chín xanh mướt, dẻo ngon khi đã cắt: 

- Xoa một lớp mỏng nước chanh hoặc giấm lên bề mặt cắt của bơ. Axit trong nước chanh hoặc giấm sẽ ngăn quá trình ôxy hóa, giữ cho bơ không bị thâm đen.

- Bọc chặt bơ đã cắt trong màng bọc thực phẩm hoặc đặt vào hộp kín để ngăn không khí tiếp xúc với bề mặt cắt. Điều này sẽ giúp bơ giữ được màu xanh tươi lâu hơn.

- Khi bảo quản bơ đã cắt, bạn nên để lại hạt trong phần bơ chưa sử dụng. Hạt bơ giúp giảm diện tích bề mặt tiếp xúc với không khí, từ đó giảm thiểu quá trình oxy hóa.

Đông lạnh bơ

Đông lạnh bơ để bảo quản trong thời gian dài. (Ảnh: Pinterest)
Đông lạnh bơ để bảo quản trong thời gian dài. (Ảnh: Pinterest)

Đông lạnh bơ là một cách tuyệt vời để bảo quản bơ trong thời gian dài mà vẫn giữ được hương vị và dinh dưỡng. Cách thực hiện như sau: Lột vỏ và bỏ hạt bơ, nghiền nhuyễn thịt bơ, có thể thêm một chút nước chanh để ngăn bơ bị thâm.

Cho phần bơ nghiền vào các khay đá viên hoặc túi đông lạnh. Đảm bảo rằng bơ được bảo quản trong các hộp hoặc túi kín để tránh hấp thụ mùi từ các thực phẩm khác trong tủ đông. Bơ đông lạnh có thể giữ được từ 3 đến 6 tháng.

Một số lưu ý khi bảo quản bơ

- Đừng đặt bơ chưa chín vào tủ lạnh, vì nhiệt độ thấp sẽ làm chậm quá trình chín và có thể làm bơ bị chai, sần.

- Dù bảo quản bơ bằng bất kỳ cách nào, hãy kiểm tra thường xuyên để đảm bảo rằng chúng không bị hỏng hoặc quá chín.

- Bơ có hương vị ngon nhất khi chín tới. Hãy sử dụng bơ ngay khi chúng đạt độ chín mong muốn để tận hưởng hương vị tuyệt vời nhất.

NGUYỆT ÁNH(Tổng hợp)
Bài liên quan
Mix quần âu trắng theo cách sau đảm bảo sang xịn
Quần âu trắng - món đồ tưởng chừng đơn giản nhưng lại ẩn chứa sức mạnh biến hóa đa dạng, giúp bạn tỏa sáng trong mọi phong cách.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thêm nhiều đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm, cao nhất 10 điểm/môn mới đỗ
Mức điểm chuẩn của các trường đại học: Khoa học Tự nhiên, Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Kinh tế quốc dân, Quốc tế đều ở ngưỡng cao 25 - 30 điểm.
Mới nhất