Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu bệnh nhân Covid-19 ở Bình Dương bắt đầu hoạt động

Thiên Lý/VOV-TPHCM | 12/08/2021, 17:45

Hôm nay (12/8), Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu tỉnh Bình Dương chính thức đi vào hoạt động với sự hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế.

Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu tỉnh Bình Dương được đặt tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Becamex ở thành phố Thuận An. Nơi đây sẽ tiếp nhận cấp cứu, điều trị bệnh nhân Covid-19 mức độ vừa đến nguy kịch. Bệnh viện có quy mô 437 giường, trong đó có 300 giường dành cho bệnh nhân mức độ nặng và 37 giường dành bệnh nhân mức độ nguy kịch, có đấu nối đầy đủ hệ thống khí trung tâm gồm: oxy, khí nén, khí hút…Bên cạnh trang thiết bị y tế hiện đại, bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu còn có đội ngũ y, bác sĩ chuyên môn cao do Bộ Y tế chi viện và nguồn lực của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Becamex.

Theo đại diện Đoàn công tác Bộ Y tế tại Bình Dương, hiện nay, trang thiết bị y tế trong nước đang thiếu hụt, nếu để xây dựng một bệnh viện sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức. Trong khi đó, số ca mắc ở Bình Dương tăng cao, nhiều người chuyển biến nặng. Cho nên, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Becamex được trưng dụng làm nơi điều trị cho bệnh nhân nặng.

Với cơ sở vật chất có sẵn chỉ cần nâng cấp thêm một số phòng chức năng để nâng số giường hồi sức tích cực (ICU), trang bị thêm máy thở, máy lọc máu đã có thể đưa vào hoạt động ngay. Đặc biệt, ở đây, với trang thiết bị hiện đại có thể triển khai được kỹ thuật chạy máy hỗ trợ tim phổi  (ESMO). Từ khi quyết định đến ngày đưa vào hoạt động chưa đến 1 tuần, đây có thể là một kỷ lục thành lập 1 trung tâm hồi sức gần 400 giường điều trị ở một tỉnh mà hệ thống y tế còn rất nhiều khó khăn.

Liên quan đến vấn đề vận hành, điều trị bệnh nhân Covid-19, PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội được điều động giữ chức Giám đốc Y khoa của Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu tỉnh Bình Dương. Bác sĩ Hiếu cho biết, hiện số lượng bệnh nhân Covid-19 cần thở máy ở Bình Dương rất nhiều nên lực lượng y, bác sĩ sẽ bắt đầu điều trị ngay.

“Tôi hy vọng với trang thiết bị hiện đại, tổ chức chuyên nghiệp thì tỷ lệ tử vong sẽ giảm. Tôi mong muốn đây là trở thành hậu phương cuối cùng cho tỉnh Bình Dương, chỗ dựa vững chắc về chuyên môn lẫn tinh thần cho các bệnh viện tầng 2, kể cả Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương; có những tư vấn, lời khuyên, thậm chí chúng tôi sẽ triển khai hỗ trợ xuống tầng 2, tầng 3 trước khi để bệnh nhân đến trung tâm hồi sức nguy kịch là ở đây”, BS Nguyễn Lân Hiếu cho biết.

Bên cạnh nhiệm vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 mức độ nặng, nguy kịch, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Becamex vẫn tiếp tục tiếp nhận cấp cứu và điều trị các bệnh nhân mắc các bệnh khác đang sinh sống làm việc trên địa bàn. Vừa điều trị bệnh nhân Covid-19 vừa đảm bảo điều trị, chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân, bệnh viện được phân luồng một cách khoa học, đảm bảo an toàn.

Tính đến ngày 12/8, Bình Dương có gần 34.700 ca mắc Covid-19. Hiện, Bình Dương có 4 bệnh viện dã chiến, 16 khu điều trị với quy mô gần 17.500 giường bệnh. Tỉnh đang điều trị theo mô hình “tháp 3 tầng" (nhẹ-trung bình-nặng) như hướng dẫn của Bộ Y tế./.

Bài liên quan
Việt Nam hoàn thành trọng trách Chủ tịch Nhóm Châu Á-Thái Bình Dương tại LHQ
Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc ngày 29/4 đã chủ trì Phiên họp tổng kết tháng 4 của Nhóm Châu Á-Thái Bình Dương (APG) trên cương vị Chủ tịch Nhóm. Tham dự Phiên họp có đại diện các Phái đoàn của hơn 50 nước thành viên Nhóm Châu Á-Thái Bình Dương tại Liên Hợp Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sáp nhập xã, huyện: Tránh yếu tố dòng họ, bè phái trong lựa chọn cán bộ
Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, trong sáp nhập xã, huyện, việc hết sức phải tránh là yếu tố về làng xã, dòng họ, bè phái. Nếu để những yếu tố này chi phối trong quá trình tổ chức thì rất dễ gây ra chuyện mất đoàn kết, dẫn tới cục bộ.
Mới nhất