Bệnh nhân mắc bệnh hô hấp tăng cao tại Đà Nẵng, nhiều ca phải thở máy

Thanh Long/VOV-Miền Trung | 24/11/2023, 16:09

Số ca mắc bệnh hô hấp nhập viện ở thành phố Đà Nẵng tăng cao trong khoảng 1 tuần qua, nhiều bệnh nhân trở nặng phải thở máy. Có những thời điểm Khoa Nội hô hấp, Bệnh viện Đà Nẵng phải bố trí giường tạm thời ở hành lang hoặc phân loại, chuyển bớt người bệnh sang các khoa, phòng khác để giảm tải, điều trị bệnh nhân.

Những ngày qua, trung bình mỗi ngày Khoa Hô hấp - Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận hơn 100 bệnh nhân mắc các bệnh hô hấp. Có ngày, Khoa này tiếp nhận gần 200 bệnh nhân. Phần lớn bệnh nhân là người già với nhiều biểu hiện ho dai dẳng lâu ngày, khó thở.

Ths- Bác sĩ Hoàng Thị Tâm, Phó Trưởng Khoa Nội hô hấp - Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, thời tiết miền Trung chuyển lạnh những ngày vừa qua khiến người dân mắc bệnh về hô hấp nhập viện tăng khoảng 40%. Không chỉ người dân ở Đà Nẵng mà bà con các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam cũng ra đây điều trị khiến bệnh viện trở nên quá tải. Bệnh nhân tăng cao cũng do có nhiều người bệnh từ tuyến dưới chuyển đến bệnh viện này.

Ths.Bác sĩ Hoàng Thị Tâm cho biết thêm: “Trước tình trạng vậy thì Ban Giám đốc và các phòng ban cũng như toàn hệ nội của Bệnh viện thành lập 1 phòng gọi là cơ sở 2 của khoa hô hấp ở Trung tâm tim mạch. Mình đã chuyển hơn 50 bệnh qua cơ sở 2 và bác sĩ ở đây qua bên đó chăm sóc để tạo môi trường thông thoáng, bệnh nhân nằm thoải mái hơn nhưng về điều trị vẫn như nhau”.

Thời tiết chuyển đột ngột từ nắng nóng sang mưa, se lạnh khiến nhiều bệnh nhân trở nặng, phải đi cấp cứu. Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc Bệnh viện Đà Nẵng có hàng chục trường hợp phải thở máy.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Hùng, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực và Chống độc cho hay các bác sĩ đang cố gắng chăm sóc tốt cho người bệnh: “Trong nhóm bệnh hô hấp thì những bệnh nhân diễn tiến nặng hơn đa phần sẽ nằm ở đây, như khó thở, nguy cơ cần hỗ trợ thở máy thì chúng tôi sẽ nhận sớm về đây, cần thiết thì xử lý trước, tránh tình trạng đông quá nguy cơ cho bệnh nhân. Trong môi trường đông quá mà không phân loại nhóm nặng, nhẹ riêng thì rất nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng những bệnh nhân này. Đa phần bệnh nhân ở đây thở oxy”.

Các bác sĩ khuyến cáo, dối với người già, người có bệnh mãn tính cần mặc ấm, ăn chín uống sôi, giữ vệ sinh vùng mũi họng để tránh các bệnh hô hấp thông thường. Ngoài ra, để phòng bệnh, người dân cũng nên ăn uống đầy đủ, bổ sung dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Bài liên quan
Uống nhầm vitamin D người lớn, trẻ 6 tháng ngộ độc
VOVLIVE - Bệnh nhi N.V (6 tháng tuổi) nhập viện trong tình trạng quấy khóc, nôn, đi tiểu nhiều, có dấu hiệu mất nước nặng, giảm 0,7kg trong một tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sáp nhập xã, huyện: Tránh yếu tố dòng họ, bè phái trong lựa chọn cán bộ
Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, trong sáp nhập xã, huyện, việc hết sức phải tránh là yếu tố về làng xã, dòng họ, bè phái. Nếu để những yếu tố này chi phối trong quá trình tổ chức thì rất dễ gây ra chuyện mất đoàn kết, dẫn tới cục bộ.
Mới nhất