Báo Mỹ kiện OpenAI và Microsoft vi phạm bản quyền do sử dụng AI

PV/VOV-Washington | 28/12/2023, 23:56

Tờ New York Times ngày 27/12 đã đệ đơn kiện OpenAI và Microsoft vi phạm bản quyền do sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

OpenAI là công ty tạo ra phần mềm trí tuệ nhân tạo ChatGPT, còn Microsoft là công ty sở hữu nhiều nền tảng AI phổ biến khác. Tờ New York Times là tổ chức báo chí Mỹ lớn đầu tiên kiện 2 công ty này về bản quyền liên quan tới các bài viết của báo này.

Đơn kiện được gửi lên Tòa án quận liên bang Manhattan ở New York cho biết, hai công ty này đã sử dụng hàng triệu bài viết được đăng bởi tờ New York Times để dạy cho các chatbot tự động, để từ đó cạnh tranh với tờ báo.

Đơn kiện không đề nghị số tiền cụ thể nhưng cho rằng, các bị đơn cần bị buộc trách nhiệm về hàng tỷ USD thiệt hại trong vấn đề bản quyền. Đơn kiện cũng kêu gọi các công ty hủy các mô hình chatbot và dữ liệu đào tạo sử dụng các nguồn thông tin bản quyền từ tờ New York Times.

Hiện cả OpenAI và Microsoft đều chưa có bình luận về vụ kiện. OpenAI hiện được các nhà đầu tư định giá hơn 80 tỷ USD, trong khi Microsoft đã cam kết 13 tỷ USD cho OpenAI và đã tích hợp công nghệ của công ty này vào công cụ tìm kiếm Bing.

Bài liên quan
8 tờ báo ở Mỹ kiện OpenAI và Microsoft vi phạm bản quyền
Một nhóm 8 tờ báo ở Mỹ ngày 30/04 đã đệ đơn kiện OpenAI, công ty mẹ của ChatGPT, và Microsoft, với cáo buộc vi phạm bản quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Điện Biên Phủ, ký ức năm xưa vẫn còn nguyên vẹn
Sau 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, những chiến sĩ Điện Biên năm xưa nay tuổi đều đã trên dưới 90. 70 năm qua đi nhưng những ký ức về trận chiến năm nào để làm nên một chiến thắng chấn động địa cầu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí.
Mới nhất