Báo chí tiếp tục song hành thực hiện thắng lợi những mục tiêu của Hà Nội

Đ.Hưng/VOV.VN | 22/01/2024, 16:27

Theo Bí thư Thành uỷ Hà Nội, có những vấn đề tồn tại rất lâu, rất khó nếu để tồn tại lâu thậm chí làm hỏng những việc lớn. Tuy nhiên có những việc khó nhưng với sự thống nhất trong hệ thống chính trị, trong nhân dân và đồng thuận của báo chí, những việc tưởng là khó mà lại thành dễ.

Sáng 22/1, Thành uỷ - HĐND- Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức cuộc gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024. Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chủ trì buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt còn có ông Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ TT&TT; Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và hơn 300 lãnh đạo các cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên…

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội đánh giá cao, ấn tượng về các kết quả phát triển kinh tế - xã hội, cải cách hành chính phục vụ nhân dân của Thủ đô trong năm 2023.

Thay mặt những người làm báo ông Lê Quốc Minh, Tổng biên tập báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam chúc mừng kết quả đạt được của Hà Nội trong năm qua. “Hà Nội thành phố đang ngày càng phát triển, là nơi đáng sống. Cách làm của Hà Nội là mô hình kiểu mẫu mà nhiều địa phương phải học tập. Báo chí sẽ đồng hành, đề cập các vấn đề của Hà Nội mang tính xây dựng để Thủ đô ngày càng phát triển”, ông Lê Quốc Minh cho biết.

Theo ông Lê Quốc Minh, kết quả thành công của Hà Nội  có vai trò của cơ quan báo chí cố gắng phản ánh trung thực kết quả đạt được của Hà Nội trong năm qua, cũng như giám sát của báo chí chỉ ra những vấn đề cần phải khắc phục. Các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ ra các vấn đề với thành phố trên tinh thần xây dựng, đồng hành với lãnh đạo thành phố để giúp Hà Nội ngày càng tốt đẹp hơn; khẳng định điều mong muống duy nhất của báo chí làm sao có được thông tin nhanh, chính xác, minh bạch.

Thứ trưởng Bộ Thông tin- Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cho biết, những kết quả thành phố đạt được có công sức không nhỏ của các cơ quan báo chí. Ông Nguyễn Thanh Lâm bày tỏ ấn tượng trước những kết quả của Hà Nội đạt được trong năm 2023, như: Thu ngân sách thuộc top đầu cả nước; giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô và đưa vào triển khai dự án đúng tiến độ…

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cũng cho biết, qua thống kê từ các cơ quan thông tấn báo chí cho thấy một lượng tin bài lớn, phong phú về Hà Nội. Điều này khẳng định, Thành phố là nguồn thông tin hết sức đa dạng, nguồn cảm hứng cho các cơ quan báo chí. Ghi nhận một số cơ quan báo chí Thủ đô đã thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, đồng chí Nguyễn Thanh Lâm tin tưởng sẽ có những cơ quan báo chí xứng tầm, lan tỏa để đảm bảo tuyên truyền hiệu quả các nhiệm vụ của Thủ đô.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng gửi lời cảm ơn lãnh đạo các cơ quan báo chí và chúc những người làm báo một năm mới dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và tiếp tục phối hợp với thành phố để thực hiện nhiệm vụ trong năm 2024 kết quả tốt hơn. Ông Đinh Tiến Dũng cho biết, năm 2023 các lĩnh vực kinh tế-xã hội của Thủ đô tăng trưởng khá cao so với cả nước, quy mô kinh tế tương đối lớn xấp xỉ 1,3 triệu nghìn tỷ đồng, thu ngân sách 410.000 tỷ đồng, trong đó thu từ nội địa 381.000 tỷ đồng (chiếm 94%) là điều mừng của Thủ đô.

Ông Đinh Tiến Dũng cũng cho biết, Hà Nội đang đi đầu trong xây dựng nông thôn mới; du lịch là điểm sáng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước; Thủ đô yên bình, dù còn khó khăn nhưng nhân dân phấn khởi. Hà Nội cũng nỗ lực cao trong việc đảm bảo an sinh xã hội. Riêng dịp Tết này, Hà Nội đã chuẩn bị 1 triệu gói quà mới mức cao hơn cả nước…

Ông Đinh Tiến Dũng khẳng định trong năm 2023 và những năm vừa qua Hà Nội có sự phát triển tích cực. Ngoài sự cố gắng của chính quyền, nhân dân Thủ đô, sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ các ban bộ ngành Trung ương, đặc biệt là các cơ quan báo chí đã song hành cùng thành phố phản ánh đời sống rất thực tế, trách nhiệm với Thủ đô. Có những vấn đề tồn tại rất lâu, rất khó nếu để tồn tại lâu thậm chí làm hỏng những việc lớn, như vấn đề “nhà nổi hồ Tây” có sự vào cuộc của báo chí cùng thành phố để làm sạch hồ Tây - địa danh gắn với văn hoá lịch sử. "Quá trình làm có những việc khó nhưng với sự thống nhất trong hệ thống chính trị, trong nhân dân và đồng thuận của báo chí những việc tưởng là khó mà lại thành dễ”, ông Đinh Tiến Dũng chia sẻ.

Theo ông Đinh Tiến Dũng năm 2024, Hà Nội kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô; tiếp tục xác định chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”; tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, là năm tăng tốc để bước vào năm 2025 Đại hội Đảng bộ các cấp của thành phố… với tinh thần thái độ và phương pháp như hiện nay thành phố Hà Nội sẽ đạt kết quả tốt.

Ông Đinh Tiến Dũng bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục song hành cùng thành phố thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của thành phố. "Chúng tôi rất mong muốn trong quá trình triển khai nhiệm vụ các cơ quan báo chí luôn song hành, cổ vũ, động viên hệ thống chính trị và nhân dân thành phố quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ trong kế hoạch đặt ra của thành phố thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ Thành phố”.

Bài liên quan
Báo chí đồng hành với Quân chủng Hải quân giữ vững chủ quyền biển đảo Tổ quốc
Ngày 21/3, tại thành phố Hải Phòng đã diễn ra Hội nghị gặp mặt báo chí Xuân Giáp Thìn 2024. Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân chủ trì hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất