Báo chí đồng hành với Quân chủng Hải quân giữ vững chủ quyền biển đảo Tổ quốc

Hà Phương/VOV1 | 22/03/2024, 09:14

Ngày 21/3, tại thành phố Hải Phòng đã diễn ra Hội nghị gặp mặt báo chí Xuân Giáp Thìn 2024. Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân chủ trì hội nghị.

Được sự phối hợp và tạo điều kiện của các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước, công tác tuyên truyền trên báo chí của Quân chủng Hải quân tiếp tục phát huy hiệu quả.  Năm 2023, Quân chủng đã phối hợp với 225 cơ quan thông tấn, báo chí, đón 1.800  lượt phóng viên đến các đơn vị thâm nhập thực tế; đăng hơn 30.000 tin, bài, phóng sự... về hoạt động của Quân chủng, phản ánh toàn diện và sâu sắc về kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, đối ngoại quốc phòng của Quân chủng Hải quân, về nhiều sự kiện nổi bật thu hút sự quan tâm của công chúng.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan báo chí đánh giá cao công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo giữa Quân chủng Hải quân với các cơ quan thông tấn, báo chí. 

Ông Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Đài TNVN cho biết: Đài TNVN là cơ quan báo chí đa phương tiện với đầy đủ các loại hình báo chí như phát thanh, truyền hình, điện tử đã tuyên truyền đa dạng phong phú về những hoạt động của lực lượng quân đội, trong đó đặc biệt là Hải quân. Các phóng viên của Đài TNVN đã không quản ngại khó khăn, đồng hành cùng các đơn vị trong lực lượng Hải quân, trực tiếp đi thực tế tại các đảo gần bờ và quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 để phản ánh về ý chí, quyết tâm của cán bộ chiến sĩ trong bảo vệ chủ quyền biển đảo, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, hỗ trợ ngư dân vươn khơi, bám biển.

Năm 2023, được sự phối hợp, hỗ trợ chặt chẽ của Quân chủng Hải quân, chương trình chính luận nghệ thuật Mạnh giàu từ biển quê hương do Đài TNVN phối hợp với Ban Tuyên giáo TW, Tổng cục Chính trị, UBND tỉnh Khánh Hòa đã được tổ chức thành công, tạo ấn tượng sâu sắc đối với công chúng. Ông Phạm Mạnh Hùng mong rằng thời gian tới, Quân chủng Hải quân phối hợp chặt chẽ hơn với các cơ quan thông tấn báo chí, trong đó có Đài TNVN để có nhiều thông tin, hình ảnh chân thực, xúc động, hấp dẫn hơn về những người lính hải quân.

“Thời gian tới, Đài TNVN rất mong được sự phối hợp chặt chẽ với Quân chủng, các đơn vị trong Hải quân để thông tin phản ánh các lực lượng một cách phong phú, sinh động hấp dẫn nhất, đưa được lên nhiều nền tảng. Đề nghị Quân chủng Hải quân và các lực lượng đơn vị tạo điều kiện để phóng viên Đài TNVN đi tác nghiệp đến các đơn vị,  tiếp tục hỗ trợ để thực hiện các chương trình lớn của Đài TNVN đặc biệt là dịp kỉ niệm 70 năm quân đội nhân dân Việt Nam”, ông Phạm Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Các đại diện cơ quan thông tấn báo chí mong muốn, Quân chủng Hải quân tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho phóng viên tuyên truyền về các hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo, phát triển kinh tế biển của bộ đội Hải quân, quân và dân trên các vùng biển đảo.

Thay mặt Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng cám ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng cục Chính trị; sự đồng hành, hỗ trợ của lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đối với công tác tuyên truyền của Quân chủng Hải quân trong thời gian qua. Trung tướng Nguyễn Văn Bổng mong muốn thời gian tới các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục quan tâm phối hợp bồi dưỡng về chuyên môn, kỹ năng làm báo cho đội ngũ phóng viên, thông tin viên, cộng tác viên của các đơn vị Hải quân.

“Bộ Tư lệnh Hải quân sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tích cực cung cấp thông tin và tạo điều kiện thuận lợi cho các phóng viên đến tác nghiệp tại đơn vị để có các bài viết sâu sắc, phản ánh toàn diện hoạt động của Quân chủng, qua đó hình ảnh, hoạt động của bộ đội Hải quân sẽ tiếp tục được lan tỏa sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân trong cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài”, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng cho hay.

Cũng trong dịp này, Quân chủng Hải quân tặng Bằng khen cho 16 tập thể và 24 cá nhân các cơ quân thông tấn báo chí vì có thành tích xuất sắc trong phối hợp công tác tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và hoạt động của Quân chủng Hải quân. Trong đó Đài TNVN nhận 1 Bằng khen tập thể và 1 Bằng khen cá nhân./.

Bài liên quan
Lực lượng đặc biệt bảo vệ biển từ lòng đại dương
Binh chủng Tàu ngầm là một binh chủng của Quân đội nhân dân Việt Nam, thuộc Quân chủng Hải quân, có nhiệm vụ tiêu diệt các loại tàu ngầm, tàu mặt nước của đối phương, có thể hoạt động độc lập hoặc hiệp đồng với các lực lượng khác theo các yêu cầu nhiệm vụ khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất