Xuân Giáp Thìn 2024: Đưa “Tết ba miền” đến với Australia

19/02/2024, 08:04

Chương trình có ý nghĩa “Tết ba miền - Tết sum vầy dưới chung một mái nhà” để thể hiện mong ước cộng đồng người Việt tại Australia tiếp tục đoàn kết, gắn bó. 

Chiều qua (18/2), Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Sydney (Australia) tổ chức Chương trình “Xuân Quê hương 2024” với chủ đề “Tết ba miền”. Tham dự chương trình có Phó Đại sứ Việt Nam tại Australia Nghiêm Xuân Hòa, các cơ quan bên cạnh Tổng Lãnh sự quán, Hội Tri thức kiều bào toàn Australia, Hội Doanh nghiệp/doanh nhân Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và đặc biệt là hàng trăm kiều bào, người Việt Nam đang công tác, học tập và sinh sống tại Australia.

Xuân Giáp Thìn 2024: Đưa “Tết ba miền” đến với Australia - ảnh 1Một trong những gian ẩm thực mang hương vị miền Nam tại "Xuân Quê hương 2024." Ảnh: Văn Linh/TTXVN

Phát biểu khai mạc ngày hội, Tổng Lãnh sự Việt Nam phụ trách bang New South Wales, bang Nam Australia và bang Queensland Nguyễn Đăng Thắng cảm ơn các hội đoàn, bà con Việt kiều yêu nước tại Australia đã đồng hành, sát cánh trong mọi hoạt động của cơ quan đại diện suốt những năm qua, đánh giá cao vai trò và đóng góp của bà con kiều bào đối với đất nước. Tổng Lãnh sự Nguyễn Đăng Thắng bày tỏ hy vọng trong năm 2024 sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của bà con kiều bào.

Tổng Lãnh sự quán tổ chức “Xuân Quê hương 2024” với ý nghĩa “Tết ba miền - Tết sum vầy dưới chung một mái nhà” để thể hiện mong ước cộng đồng người Việt tại Australia tiếp tục đoàn kết, gắn bó hơn nữa để cùng phát huy những giá trị tốt đẹp của văn hóa, con người Việt Nam. 

Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự Nguyễn Đăng Thắng đã vinh danh và trao tặng giấy khen cho 16 cá nhân và tổ chức có những thành tựu xuất sắc trong các lĩnh vực, như: văn hóa, giáo dục, âm nhạc, thể thao, kinh doanh, nghiên cứu khoa học và có nhiều đóng góp cho công tác cộng đồng người Việt tại Australia.

Bài liên quan
Nhà Toán học người Việt nhận giải thưởng quốc tế về Toán học rời rạc
Tiến sĩ Phạm Tuấn Huy là học sinh của Trường Phổ thông Năng khiếu - ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh, niên khóa 2011-2014.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét nhiều nội dung trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7
Phát biểu khai mạc Phiên họp 33, sáng 13/5, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, trong 3 ngày làm việc, UBTVQH sẽ cho ý kiến, xem xét, quyết định 14 nhóm nội dung và cho ý kiến bằng văn bản đối với 5 nhóm nội dung khác.
Mới nhất