Báo cáo riêng của các cơ quan LHQ tại Việt Nam về UPR chu kỳ IV có nhiều nội dung sai sự thật

Hùng Cường/VOV.VN | 11/04/2024, 17:00

Việt Nam rất thất vọng dù có sự hiện diện đầy đủ tại Việt Nam và có quan hệ hợp tác lâu dài toàn diện với các bộ, ban, ngành địa phương của Việt Nam nhưng báo cáo riêng của các cơ quan Liên Hợp Quốc tại Việt Nam về cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV vẫn có nhiều nội dung sai sự thật.

Trả lời câu hỏi báo giới về phản ứng của Việt Nam trước nội dung báo cáo của các cơ quan Liên Hợp Quốc tại Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 11/4 cho biết:

“Chúng tôi rất thất vọng dù có sự hiện diện đầy đủ tại Việt Nam và có quan hệ hợp tác lâu dài toàn diện với các bộ, ban, ngành địa phương của Việt Nam nhưng báo cáo riêng của các cơ quan Liên Hợp Quốc tại Việt Nam về cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV vẫn có nhiều nội dung sai sự thật, không được kiểm chứng, cùng nhiều đánh giá không khách quan, không công bằng, không phản ánh chính xác và đầy đủ về tình hình, nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong bảo vệ và thúc đẩy quyền con người".

Theo ông Đoàn Khắc Việt, trong thời gian qua, quá trình xây dựng báo cáo UPR cấp quốc gia chu kỳ IV của Việt Nam đã được tiến hành nghiêm túc, toàn diện và có sự tham gia đầy đủ của các bên liên quan, các cơ quan Liên Hợp Quốc tại Việt Nam. Tuy nhiên, báo cáo riêng của cơ quan Liên Hợp Quốc đã không được xây dựng một cách minh bạch, tương xứng với thiện chí hợp tác và quá trình xây dựng báo cáo cấp quốc gia của Việt Nam; hoàn toàn không thể hiện đúng tinh thần và thực tiễn hợp tác giữa Việt Nam và Liên Hợp Quốc, các ưu tiên hợp tác mà các cơ quan hợp tác phát triển đã nhất trí.

“Chúng tôi cho rằng, trong tương lai, các hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và các cơ quan phát triển của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam cần được triển khai phù hợp với chức năng nhiệm vụ của các cơ quan liên quan cũng như các nhu cầu ưu tiên của Việt Nam”, ông Đoàn Khắc Việt nói.

Bài liên quan
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 30/4 mới nhất
Xem lịch thi đấu bóng đá ngày 30/4, thông tin về các trận đấu, thời gian và kênh phát sóng cập nhật liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất