Bài cúng khai trương đầu năm Giáp Thìn 2024

11/02/2024, 14:22

Bài cúng khai trương đầu năm Giáp Thìn 2024 dưới đây được nhiều người tham khảo để cúng mở hàng đầu năm, cầu mong buôn bán thuận lợi, phát tài.

Khai trương đầu năm là hoạt động rất quan trọng của bất cứ một cửa hàng hoặc công ty nào. Đây chính là dịp để những người làm kinh doanh cầu công việc thuận lợi, phát  tài, có nhiều khách hàng trong năm.

Ý nghĩa việc cúng thai trương đầu năm

Theo dân gian, “Đất có Thổ công, sông có Hà Bá”. Ông bà ta ngày xưa cho rằng cửa hàng, nhà xưởng… đều nằm trên đất do vị Thổ thần khu vực đó cai quản. Do đó khi khai trương cửa hàng, công xưởng, nơi kinh doanh, sản xuất, mua bán, phải làm lễ xin phép Sơn thần, Thổ địa để được phù hộ, việc làm ăn được thuận buồm xuôi gió, phát đạt, thịnh vượng.

Vì thế, vào ngày khai trương hay mở hàng sau Tết, các chủ doanh nghiệp, cửa hàng thường thực hiện nghi lễ nghiêm túc, chu đáo nhằm đảm bảo sở hữu đầy đủ mọi yếu tố “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa”. 

Bài cúng khai trương đầu năm  Giáp Thìn 2024

Nam mô A Di Đà Phật

Nam mô A Di Đà Phật

Nam mô A Di Đà Phật

Chúng con xin kính lạy chín phương Trời. Chúng con xin kính lạy mười phương chư Phật.

Chúng con xin kính lạy các ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Long mạch, Tài thần, Định phúc Táo quân, chư vị tôn thần.

Chúng con xin kính lạy các thần linh cai quản trong khu vực này. Tín chủ chúng con là (tên gia chủ). Hôm nay là ngày... tháng... năm... Tín chủ con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương đăng hoa quả, thắp nén tâm nhang dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng:

Tín chủ con xây cất (hoặc thuê được) một gian hàng (cửa hàng, nhà xưởng, văn phòng…). tại (ghi rõ địa chỉ). Tín chủ con là (nêu chức vụ của người khấn).

Nay chúng con thành tâm muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh. Do đó, chúng con chỉn chu chọn được ngày lành tháng tốt. Chúng con sắm sanh lễ vật, cáo yết tôn thần, dâng cùng bách linh… cúi xin soi xét.

Chúng con kính mời quan Đương niên hành khiển, quan Thần linh Thổ địa, Định phúc Táo quân, các ngài địa chúa Long mạchcùng tất cả các thần linh cai quản khu vực này.

Chúng con tín chủ lại xin phổ cáo với các vị tiền chủ, hậu chủ cùng chư vị hương linh, y thảo phụ mộc, ngụ trong khu vực này. Xin mời các vị tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ cho chúng con. Làm ăn buôn bán gặp nhiều may mắn, trăm sự thuận lợi.

Chúng con kính dâng lễ bạc tâm thành trước các ngài. Trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Bài cúng khai trương đầu năm Giáp Thìn 2024 (Ảnh minh hoạ: Pinterest)

Bài cúng khai trương đầu năm Giáp Thìn 2024 (Ảnh minh hoạ: Pinterest)

Lưu ý khi cúng khai trương đầu năm 

Để lễ khai trương mang đến thuận lợi và suôn sẻ, bạn nên thực hiện ngày tốt hoặc giờ đẹp theo cung vị của mình mà làm lễ. Việc chọn giờ làm lễ là yếu tố mang lại những may mắn và thuận lợi đối với việc buôn bán kinh doanh. 

Nếu đã chuẩn bị đồ cúng rồi bạn hãy chọn ngày giờ phù hợp tuổi thì bạn làm lễ cúng khai trương. Vào ngày tiến hành lễ cúng khai trương bạn đặt lễ vật trên cái bàn ở trước cửa hàng, đốt nến, thắp nhang rồi lạy 3 lạy và đọc bài cúng khai trương đầu năm. 

Trong đời sống tâm linh tín ngưỡng của người dân phương Đông mà người xưa từng dạy rằng "có thờ có thiêng có kiêng có lành", vì thế nếu bạn muốn mở một cửa hàng làm ăn hay kinh doanh thì tất phải biết cúng khai trương cho buôn bán trở nên hanh thông. Do đó những lễ cúng này nên được chủ cửa hàng đảm trách. 

Cúng khai trương cửa hàng cũng sẽ không quá khó khăn, nhưng bạn cũng phải thành kính và chuẩn bị đầy đủ mọi thứ. Các thủ tục cúng cần chặt chẽ và không được bỏ qua bước nào. Dưới đây là một số bước khi thực hiện cúng khai trương cửa hàng: 

  • Bước 1: Chuẩn bị lễ vật hết sức cẩn thận, nhất là hoa quả cần tươi mới và có thể lựa chọn 5 thứ trái cây với ý nghĩa tròn đầy, viên mãn. 
  • Bước 2: Ngay khi đồ cúng đã chuẩn bị xong xuôi, gia chủ bày trái cây lên một cái mâm để ở trước cửa hàng và thắp nến chờ,đến ngày giờ đẹp thì lấy 3 cây nhang cắm vào bát hương. Sau đó gia chủ đọc bản văn khấn dâng cúng. 
  • Bước 3 Sau khi hương tàn thì bạn bỏ đồng tiền vàng xuống rồi đốt tiếp đến khi vàng mã tắt hoàn toàn. 

Khánh An(Tổng hợp)

Bài liên quan
Học sinh Vương quốc Anh trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam
Mới đây, Liên hiệp hội phụ nữ quốc tế Việt Nam, Vương quốc Anh phối hợp với Tiểu học Ark Oval Primary Academy tổ chức sự kiện chào mừng Tết Nguyên đán.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất