Bắc Kinh đóng cửa hơn 60 ga tàu điện ngầm và nhiều tuyến xe buýt

Bích Thuận/VOV-Bắc Kinh | 04/05/2022, 19:38

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc chiều nay (4/5) quyết định đóng cửa hàng loạt ga tàu điện ngầm và tuyến xe buýt, đồng thời tuyên bố tiếp tục duy trì các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt sau kỳ nghỉ lễ 1/5, sau khi xác nhận quy mô đợt bùng phát mới đã vượt đợt dịch Tân Phát Địa hồi năm 2020.

Trong thông báo mới nhất vừa công bố, người phát ngôn Ủy ban Giao thông Bắc Kinh cho biết, thành phố đã đóng cửa 62 ga tàu điện ngầm, chiếm khoảng 15% số trạm của mạng lưới và 158 tuyến xe buýt. Hầu hết các ga tàu và tuyến xe bị đình chỉ tập trung ở quận Triều Dương, tâm chấn của đợt bùng phát dịch mới tại Bắc Kinh.

Từ ngày 5/5, ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ 1/5, toàn bộ quận Triều Dương được yêu cầu làm việc tại nhà. Với những người buộc phải làm nhiệm vụ, chính quyền khuyến cáo họ tự lái xe đến nhiệm sở, giảm tụ tập nơi làm việc và thực hiện một cung đường hai điểm đến.

Tất cả các biện pháp kiểm soát dịch trong kỳ nghỉ lễ sẽ tiếp tục được áp dụng sau đó, như nhà hàng phải tạm dừng phục vụ tại chỗ, thay vào đó là dịch vụ mang đi và giao hàng tận nơi; tạm dừng hoạt động kinh doanh tại các địa điểm biểu diễn và giải trí, quán Internet hay phòng tập; đóng cửa các điểm văn hóa công cộng trong nhà, số người vào công viên và các điểm du lịch giới hạn ở mức 50%... Người dân cũng được nhắc nhở phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 7 ngày khi tham gia giao thông công cộng.

Các thông báo trên được đưa ra sau nhận định tình hình dịch Covid-19 ở Bắc Kinh vẫn nghiêm trọng của ông Từ Hòa Kiến, người phát ngôn chính quyền thành phố: “Tổng số ca bệnh trong đợt dịch này ở thủ đô đã vượt qua đợt dịch tại chợ đầu mối Tân Phát Địa năm 2020, số ca mắc mới dao động quanh mức 50 trường hợp trong nhiều ngày liên tiếp. Số ca mắc mới ngày hôm qua giảm, nhưng vẫn còn lẻ tẻ trong sàng lọc cộng đồng, tình hình phòng chống dịch ở thủ đô vẫn rất gay gắt.”

Tính đến 15h ngày 4/5, Bắc Kinh đã ghi nhận 53 trường hợp dương tính mới trong 24h trước đó, nâng tổng số ca bệnh tại đây lên 505 trường hợp kể từ 22/4, liên quan đến 15/16 quận, trong đó Triều Dương chiếm khoảng 40% với 201 ca.

Với hàng chục ca nhiễm mới mỗi ngày, Bắc Kinh đang cố gắng tránh bị phong tỏa hoàn toàn như Thượng Hải, thông qua việc xét nghiệm hàng loạt và áp đặt sớm các biện pháp kiểm soát dịch. Thành phố 22 triệu dân này hiện đã đóng cửa các trường học cùng nhiều tòa nhà ở các khu vực có nguy cơ cao. 11/16 quận và Khu Phát triển Kinh tế Công nghệ Bắc Kinh vừa kết thúc đợt xét nghiệm hàng loạt thứ hai trong số 3 đợt tính đến ngày 5/5, sau khi đã thực hiện 3 đợt xét nghiệm vào tuần trước./.

Bài liên quan
Chi Pu thay đổi thế nào sau 1 năm tỏa sáng ở show 'Đạp gió' của Trung Quốc?
VOVLIVE - 1 năm sau hành trình tham gia "Đạp gió" tại Trung Quốc, Chi Pu đã chia sẻ về những thay đổi của bản thân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất