Arsenal lên đỉnh bảng Ngoại Hạng Anh

10/03/2024, 07:22

CLB Arsenal giành ngôi đầu bảng sau khi đánh bại Brentford 2-1 ở vòng 28 giải Ngoại Hạng Anh.

Arsenal giành 3 điểm khi chạm trán Brentford đang có phong độ không tốt. Chiến thắng này cũng mang lại lợi thế cho đội bóng thành London trong cuộc đua đến ngôi vô địch khi Liverpool và Man City đụng độ nhau ở vòng này. 

Sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal đẩy cao tốc độ trận đấu. Họ sớm có bàn mở tỷ số ở phút 19. Ben White tạt bóng từ cánh phải vào vòng cấm. Declan Rice âm thầm băng vào trước khi đánh đầu hiểm hóc, mang về bàn thắng cho đội chủ sân Emirates. 

Pha lập công của Rice càng tiếp thêm hưng phấn cho Arsenal. Họ kiểm soát trận đấu. Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Brentford. Theo thống kê, đội chủ nhà sút tới 17 lần, trong đó có 6 pha dứt điểm trúng khung thành. Con số này bên Brentford chỉ là 9 và 4.

Havertz trở thành người hùng của Arsenal.

Havertz trở thành người hùng của Arsenal.

Phút 34, Kai Havertz có cơ hội thuận lợi để nhân đôi cách biệt. Anh đối mặt với thủ thành Mark Flekken nhưng cú bấm bóng của cầu thủ này lại thiếu chính xác. Phút 43, tiền đạo người Đức lại bỏ lỡ trong một tình huống dứt điểm cận thành. 

Brentford không tạo ra nguy hiểm nào cho Arsenal nhưng thủ thành Aaron Ramsdale mắc sai lầm nghiêm trọng và khiến đội nhà nhận bàn thua ở thời gian bù giờ hiệp một. 

Ramsdale nhận đường chuyền về của Gabriel Magalhaes. Cầu thủ phất bóng lên nhưng anh ra chân quá chậm và Yoane Wissa kịp ập vào để ghi bàn.

Sang hiệp hai, Arsenal tạo sức ép lớn lên Brentford. Các chân sút chủ nhà thay nhau "bắn phá" khung thành Mark Flekken. Sau nhiều chờ đợi, cổ động viên Arsenal đã được ăn mừng bàn thắng ở phút 86. Ben White phối hợp với Martin Odegaard trước khi tạt bóng vào trong. Kai Havertz có mặt đúng chỗ đánh đầu. Dù thủ môn Flekken chạm tay vào bóng nhưng không thể ngăn bàn thua đến với Brentford.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 cho Arsenal. Với kết quả này, đội bóng của Mikel Arteta tạm lấy ngôi đầu bảng giải Ngoại Hạng Anh với 64 điểm. Liverpool và Man City xếp sau với lần lượt 63 và 62 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. 

10 đội đứng đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 27.

10 đội đứng đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 27.

Kết quả: Arsenal 2-1 Brentford

Ghi bàn

Arsenal: Declan Rice (19'), Kai Havertz (86')

Brentford: Yoane Wissa (45+4')

Văn Hải

Bài liên quan
Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man City đánh bại Nottingham Forest, bám sát Arsenal
Man City tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Arsenal với khoảng cách chỉ 1 điểm sau khi đánh bại Nottingham Forest với tỷ số 2-0.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất