Anh chi hơn 100 triệu bảng thành lập 9 trung tâm nghiên cứu mới về AI

Trần Nga/VOV1 (biên dịch) Theo Reuters | 06/02/2024, 10:37

Chính phủ Anh sẽ chi hơn 100 triệu bảng Anh (tương đương 125 triệu USD) để thành lập 9 trung tâm nghiên cứu mới về AI và đào tạo các nhà quản lý về công nghệ.

Hôm nay (6/2), Bộ trưởng Công nghệ Anh Michelle Donelan cho biết, để quản lý rủi ro trí tuệ nhân tạo (AI), các cơ quan quản lý cần áp dụng cách tiếp cận linh hoạt AI theo từng ngành cụ thể. 

Chính phủ Anh cho biết, gần 90 triệu bảng Anh sẽ được chi cho các trung tâm nghiên cứu, nơi sẽ tập trung sử dụng AI trong các lĩnh vực bao gồm chăm sóc sức khỏe, hóa học và toán học, đồng thời hợp tác với Mỹ về AI có trách nhiệm. Hơn 10 triệu bảng khác sẽ chi vào việc giúp các cơ quan quản lý, giải quyết các rủi ro và khai thác các cơ hội của AI, như phát triển các công cụ thiết thực để giám sát rủi ro trong các lĩnh vực từ viễn thông và chăm sóc y tế đến tài chính và giáo dục.

Anh đã tổ chức một Hội nghị thượng đỉnh quốc tế vào tháng 11 năm 2023 về an toàn AI. Hơn 25 quốc gia tham dự đã ký "Tuyên bố Bletchley”, trong đó tập trung vào việc xác định các rủi ro và phát triển các chính sách xuyên quốc gia để giảm thiểu rủi ro mà AI có thể gây ra.

Bài liên quan
Trung Quốc trình làng mô hình Vidu AI chuyển văn bản thành video đầu tiên
Mô hình Vidu được thiết lập dựa trên cấu ​​trúc mô hình chuyển đổi hình ảnh tự phát triển, có thể tạo ra videoclip 1080P dài 16 giây chỉ bằng 1 cú nhấp chuột.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng kiểm tra dự án giao thông trọng điểm tại Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định
Sáng 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025 đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định.
Mới nhất