Ấn tượng Lễ hội Trà Tân Uyên tại Lai Châu

Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc | 13/04/2024, 11:00

VOVLIVE - Tối 12/4, hàng nghìn người dân, du khách đã tham gia khám phá, trải nghiệm Lễ hội Trà và Tuần văn hóa du lịch huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu lần thứ nhất năm 2024.

Lễ hội Trà và Tuần văn hóa du lịch huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu năm 2024 còn có sự góp mặt của một số địa phương trong tỉnh Lai Châu, cùng với huyện Văn Bàn, thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai); huyện Quỳnh Nhai (tỉnh Sơn La) và huyện Bảo Lạc (tỉnh Cao Bằng).

Cây chè đã có mặt trên đồng đất Tân Uyên từ nhiều thập kỷ nay; khoảng 10 năm trở lại đây thì trở thành cây trồng chủ lực của địa phương và được ví như "vàng xanh” mang lại thu nhập cao cho người dân. Đến nay, tổng diện tích chè của huyện là hơn 3.200ha - nhiều nhất tỉnh, với các giống chủ yếu là Kim Tuyên, Shan Tuyết...

Những năm gần đây, nhiều cơ sở sản xuất chè sản ở huyện đã làm ra các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 - 4 sao, phân phối rộng rãi trên thị trường trong và ngoài nước, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Lãnh đạo UBND huyện Tân Uyên cho biết, Lễ hội Trà và Tuần văn hóa du lịch huyện lần thứ nhất năm 2024 được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu, thu hút khách du lịch đến Tân Uyên; tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương; tạo cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sản phẩm chè, xúc tiến đầu tư, ký kết hợp đồng tiêu thụ các sản phẩm từ chè. Đồng thời hình thành các tour du lịch hấp dẫn, ấn tượng tại các vùng chè và các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn huyện...     

Đến với Lễ hội Trà du khách sẽ được tham quan, thưởng lãm không gian văn hóa rực rỡ sắc màu của các dân tộc trên địa bàn huyện, thả hồn trong hương sắc cảnh vật thiên nhiên tươi đẹp, giao hòa với những nét văn hóa truyền thống, những tình cảm nồng hậu, thân thiện của đồng bào các dân tộc; khám phá những nét độc đáo của văn hóa ẩm thực, trải nghiệm những trò chơi dân gian, thi hái chè, sao chè, thưởng trà … cùng nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc khác.

Lễ hội sẽ diễn ra đến hết ngày 14/4/2024.

Bài liên quan
Lai Châu huy động gần 400 người tìm kiếm các nạn nhân mất tích vụ lật thuyền
UBND huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu cho biết, sau hơn 2 ngày xảy ra vụ lật thuyền tại khu vực lòng hồ thủy điện Sơn La vào tối ngày 17/4, địa phương đã huy động gần 400 người tham gia tìm kiếm, nhưng đến sáng nay (20/4) vẫn chưa tìm thấy các nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất