"Album trắng" của nhóm The Beatles sắp được đưa ra đấu giá

Phương Anh/VOV1 Theo Reuters | 14/11/2023, 14:25

Nhà đấu giá Guernsey có trụ sở tại New York, Mỹ sẽ tổ chức cuộc đấu giá trực tuyến vào ngày 14/12 tới, với hơn 30 hiện vật đánh dấu những khoảnh khắc đáng chú ý trong lịch sử văn hóa đại chúng.

Trong số các hiện vật được bán đấu giá lần này, đáng chú ý là các bản thu âm chính trong album đầu tiên của Bob Dylan. Ông Arlan Ettinger, người sáng lập và chủ tịch của nhà đấu giá Guernsey cho biết: “Đây là những cuốn băng phòng thu chính, 3 trong số chúng có tổng cộng khoảng 3 giờ ghi âm được thực hiện vào năm 1961 tại thành phố New York tại phòng thu của Columbia Records, khi album đầu tiên của Bob Dylan được thực hiện”.

Tiếp đến là bức thư viết tay của cố Tổng thống John F. Kennedy, có ghi chú về cuộc đua vào vũ trụ, trong đó ông có đề cập việc đưa con người lên Mặt Trăng trước cuối thập kỷ đó vào năm 1970. Hay như học bạ lớp 6 của Elvis Presley dự kiến sẽ thu về từ 10.000 đến 15.000 USD khi được đem ra bán đấu giá. Một hiện vật khác cũng được cho là vô cùng đắt giá và hiếm hoi, đó là bản sao chưa mở của album "The Beatles", thường được biết đến với tên gọi là "Album trắng" - một bản sao đặc biệt.

Ngoài ra, một số vật dụng cá nhân liên quan tới nhà văn Mỹ nổi tiếng Henry Miller, hay cuống vé thi đấu bóng chày Yankees World Series cũng nằm trong số những hiện vật được chờ đón trong cuộc đấu giá sắp tới.

Bài liên quan
MC Long Vũ, Tùng John "đưa khán giả về thanh xuân" cùng nhạc The Beatles
Tiếp nối thành công của chương trình “Dạ hội Cựu Sinh viên Thủ đô” được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 4 vừa qua, tối qua (10/12), đông đảo nghệ sĩ, ban nhạc cựu sinh viên đã tổ chức một chương trình đặc biệt nhằm tôn vinh ban nhạc huyền thoại The Beatles.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng kiểm tra dự án giao thông trọng điểm tại Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định
Sáng 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025 đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định.
Mới nhất