Paul McCartney khẳng định John Lennon là người giải tán The Beatles

Lê Anh/VOV.VN | 12/10/2021, 15:20

Paul McCartney nói: “Tôi không phải là người xúi giục chia rẽ. Chính John Lennon, trong một ngày đẹp trời đã đột nhiên tuyên bố với cả nhóm rằng anh ấy sẽ rời ban nhạc”.

Phát biểu trong chương tình phát thanh của BBC Radio “This cutural life” dự kiến ​​phát sóng vào ngày 23/10, Paul McCartney trải lòng về khoảng thời gian khủng hoảng của The Beatles. 

Ông cho biết chính John Lennon là người muốn giải tán The Beatles. McCartney nói: “Tôi không phải là người xúi giục chia rẽ. Chính John Lennon, trong một ngày đẹp trời đã đột nhiên tuyên bố với cả nhóm rằng anh ấy sẽ rời ban nhạc”. 

Theo Paul, sau tuyên bố của John, quản lý của ban nhạc lúc bấy giờ là Allen Klein đã yêu cầu các thành viên giữ bí mật thêm một thời gian cho đến khi kết thúc một số thoả thuận kinh doanh. Tuy nhiên, vì Paul McCartney là người quyết định tách ra hoạt động solo trước hết, ông cũng là người đầu tiên tiết lộ cho công chúng về chuyện tan rã nên mọi người lại quy chụp trách nhiệm lên ông.

Tuy nhiên, huyền thoại âm nhạc 79 tuổi cũng cho rằng việc tan rã là điều không thể tránh khỏi khi những mâu thuẫn, xung đột đã tồn tại trước đó và John chỉ là người mở lời trước. John muốn tìm sự ổn định mới bên Yoko Ono nhưng không Yoko không phải nguyên nhân chính dẫn đến việc ban nhạc huyền thoại nước Anh tan rã. 

Dẫu vậy, Paul McCartney bày tỏ sự buồn bã khi nhắc đến sự tan rã của ban nhạc sau nhiều năm: “Nếu John ở lại lâu hơn chút nữa, chúng tôi đã có thể viết thêm nhiều nhạc hay. Đây là ban nhạc của tôi, đây là công việc của tôi, đây là cuộc sống của tôi. Vì vậy, tôi muốn nó tiếp tục", Paul McCartney ngậm ngùi nói.

Cuộc phỏng vấn diễn ra trước bộ phim tài liệu dài sáu giờ của Peter Jackson ghi lại những tháng cuối cùng của ban nhạc. ''The Beatles: Get Back'', dự kiến ​​phát hành vào tháng 11 trên Disney +. 

Về bộ phim tài liệu sắp tới của Peter Jackson, Paul cho biết những đoạn phim chưa từng công bố này nhắc ông nhớ về tình bạn tuyệt vời mà tất cả họ có với nhau khi còn là một phần của ban nhạc. Paul McCartney chia sẻ thêm: "Ký ức của tôi về The Beatles đều là những niềm vui và trải nghiệm. Có một bức ảnh tuyệt vời mà Linda đã chụp, bức ảnh mà tôi yêu thích nhất, tôi và John đang sáng tác một bài hát, rực rỡ niềm vui"./.

Bài liên quan
"Album trắng" của nhóm The Beatles sắp được đưa ra đấu giá
Nhà đấu giá Guernsey có trụ sở tại New York, Mỹ sẽ tổ chức cuộc đấu giá trực tuyến vào ngày 14/12 tới, với hơn 30 hiện vật đánh dấu những khoảnh khắc đáng chú ý trong lịch sử văn hóa đại chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII của Tổng Bí thư
Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.
Mới nhất