BTV Long Vũ, Anh Tuấn kể về thời sinh viên "giông bão" trong "Cuộc hẹn cuối tuần"

Thanh Vân/VOV.VN Ảnh: BTC | 10/10/2021, 14:00

BTV Long Vũ và Anh Tuấn liên tục “đá xoáy” nhau khi trò chuyện về ký ức “bụi bặm” của các sinh viên được xếp hàng “cá biệt”, trào lưu âm nhạc học đường những năm 80-90 của thế kỷ trước...

BTV Long Vũ, Anh Tuấn xuất hiện trong tập 13 "Cuộc hẹn cuối tuần" cùng với những người bạn thân thiết trong cộng đồng yêu nhạc The Beatles trong vai trò khách mời.

Những chàng thanh niên trẻ trung của 30 năm trước đến từ ban nhạc Desire, Beatles Xây dựng, Đại bàng trắng khuấy động sân khấu của chương trình với chùm ca khúc nổi tiếng trên các sân khấu âm nhạc sinh viên thời đó.

Đặc biệt là với các ca khúc của The Beatles, BTV Long Vũ, Anh Tuấn cùng các giọng ca Tùng John, Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Hoàng Phương, Lê Quảng Hà - những "cây âm nhạc" của các trường Đại học ở Hà Nội đã kết hợp "cực ngọt", đưa khán giả trở về thời thanh niên sôi nổi ở những năm 90 của thế kỷ trước.

Đan xen các phần trình bày là cuộc tán gẫu của những người bạn thân thiết nhiều năm. BTV Long Vũ và Anh Tuấn liên tục “đá xoáy” nhau khi trò chuyện về ký ức “bụi bặm” của các sinh viên được xếp hàng “cá biệt”, trào lưu âm nhạc học đường những năm 80-90, sự tiếp nối của nhiều dòng nhạc xưa trong đời sống âm nhạc hiện đại hay điểm chung kết nối họ bên cạnh tình yêu mãnh liệt với The Beatles.

BTV Long Vũ chia sẻ, hồi còn sinh viên, dù rất nghèo nhưng anh... rất rảnh. Cứ cuối tuần, anh lại lang thang tới 16 Lý Thái Tổ để cùng sinh viên đàn hát. Chỉ có một chiếc quần jeans, điếu thuốc D.E.P trên tay và mơ ước một ngày được đứng trên sân khấu biểu diễn.

Năm 1993, lần đầu tiên cả nhóm được biểu diễn nhưng cũng là lần cuối cùng Trung tâm ở 16 Lý Thái Tổ đó được mở cửa. "Tối đó, khán giả đông quá, người ta còn cắt điện vì sợ, nhưng nhóm quyết định đánh chay và khán giả thì quẩy nhiệt tình", BTV Long Vũ nhớ lại.

Hai ông bố Long Vũ và Anh Tuấn cũng chia sẻ về sở thích nghe nhạc và chơi đàn của các con tình cờ có điểm chung với mình.

BTV Anh Tuấn cho biết, bố anh muốn con trai theo con đường âm nhạc cổ điển nhưng anh lại thích dòng nhạc của The Beatles. Còn bây giờ, anh không hướng các con đi theo dòng nhạc nào cả, tự các con lựa chọn. 

BTV Long Vũ "đá xoáy" BTV Anh Tuấn hài hước: "Đây là anh Tuấn con nhà bác Hướng. Bố anh ấy là tiến sĩ Vũ Hướng, từng là Phó Giám đốc Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Bác Hướng hướng anh Tuấn đi theo một hướng nhưng anh Tuấn lại hướng đi hướng khác".

Âm nhạc cũng là phần thử thách các khách mời trong mini game của BTV Huyền Trang Mù Tạt. Đối đầu với nhau, hai đội của BTV Long Vũ – BTV Anh Tuấn đã mang đến một không khí sôi động, gợi nhớ lại các ca khúc đã làm nên tên tuổi của nhiều ban nhạc nổi tiếng trong và ngoài nước các thập kỷ trước.

Tiếp tục phát huy sở trường "nghệ sĩ đa năng", anh Da nâu Việt Hoàng xuất hiện với một bộ tóc dài ấn tượng, tự tin hòa giọng cùng các khách mời trong tiết mục "Let it be". Dấu ấn BTV Việt Hoàng tuần này được thể hiện qua clip “dìm hàng” mọi góc độ người bạn dẫn Quốc Khánh với chủ đề fan cuồng.

Bên cạnh sức hút của các bản nhạc bất hủ, "Cuộc hẹn cuối tuần" tập 13 còn có màn trình diễn ngọt ngào "Nồng nàn Hà Nội". Cùng với đó, sự trở lại của lớp ôn thi đại học cấp tốc dành cho mẹ con nghệ sĩ Vân Dung – Thái Dương với các “thầy giáo” Duy Nam, Hà Trung, Mạnh Dũng tiếp tục mang đến những tràng cười sảng khoái cho khán giả./.

Bài liên quan
"Album trắng" của nhóm The Beatles sắp được đưa ra đấu giá
Nhà đấu giá Guernsey có trụ sở tại New York, Mỹ sẽ tổ chức cuộc đấu giá trực tuyến vào ngày 14/12 tới, với hơn 30 hiện vật đánh dấu những khoảnh khắc đáng chú ý trong lịch sử văn hóa đại chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII của Tổng Bí thư
Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.
Mới nhất