9 lý do thuyết phục bạn nhất định phải ăn hạt mít

09/06/2023, 21:28

Nhiều người thường có thói quen bỏ hạt mít đi mà không biết loại hạt này rất tốt cho sức khỏe, vậy hạt mít có tác dụng gì?

Mít là một trong những trái cây chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, ngoài múi mít thì hạt mít cũng rất tốt cho sức khỏe. Vậy hạt mít có tác dụng gì?

Những điều nên biết về hạt mít

Theo thông tin trên website Bệnh viện Đa khoa Vinmec, mít là loại trái cây được tìm thấy ở nhiều nơi trên lãnh thổ các nướcchâu Á. Nó trở nên phổ biến do hương vị thơm ngon, ngọt ngào và có nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau. Tuy nhiên, thịt không phải là phần duy nhất của loại trái cây này mà chúng ta có thể ăn - một quả mít có thể chứa 100 – 500 hạt có thể ăn được và bổ dưỡng. Mặc dù chứa các chất dinh dưỡng có lợi nhưng hạt mít thường bị loại bỏ.

Hạt mít cũng cung cấp một lượng nhỏ các khoáng chất như kẽm, sắt, canxi, đồng, kali và magie. Hạt mít chứa các hợp chất tác dụng kháng khuẩn, có thể giúp ngăn ngừa ô nhiễm vi khuẩn gây bệnh truyền qua thực phẩm. Những hạt này cũng đã được sử dụng trong y học cổ truyền để hỗ trợ các vấn đề về đường tiêu hóa, mặc dù cần phải nghiên cứu thêm để xác minh những lợi ích tiềm năng này.

9 lý do thuyết phục bạn nhất định phải ăn hạt mít - 1

Hạt mít rất tốt cho sức khỏe

Hạt mít có tác dụng gì?

Hạt mít có thể phơi khô làm lương thực dự trữ, chứa tới 70% tinh bột, 5,2% protein, 0,62% lipid, 1,4% các chất khoáng. Hạt mít đem luộc, rang, nướng hay hấp trong nồi cơm ăn. Đây là loại hạt chứa nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn.

Dưới đây là những tác dụng của hạt mít với sức khỏe:

Giúp xương chắc khỏe

Mít rất giàu magiê, chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường việc hấp thụ canxi của cơ thể. Magiê kết hợp với canxi sẽ giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa các rối loạn liên quan đến xương như loãng xương.

Chống thiếu máu

Báo Lao động dẫn nguồn Stylecraze cho biết, hạt mít rất giàu sắt, một thành phần quan trọng của hemoglobin. Hạt mít tốt cho người bị thiếu máu, chúng giúp điều trị thiếu máu và ngăn ngừa một số rối loạn về máu, đồng thời chống lại sự suy nhược, cơ thể mệt mỏi, chóng mặt liên tục.

Chúng cũng làm tăng sản xuất các tế bào hồng cầu, do đó tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hạt mít có thể tăng cường hệ miễn dịch. Chúng có tác dụng kháng khuẩn trên cơ thể, ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn. Chúng còn chứa hàm lượng kẽm nhất định, giúp tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy chức năng miễn dịch tốt hơn.

Tốt cho tim mạch

Hạt mít rất tốt cho bệnh nhân tim mạch vì chúng không chứa cholester xấu. Chúng ngăn ngừa các bệnh tim mạch như: Đau tim và đột quỵ bằng cách giảm cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt.

Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Y học cổ truyền cho rằng bột hạt mít có thể điều trị táo bón và các vấn đề tiêu hóa khác. Chúng là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp chúng trở nên quan trọng hơn đối với sức khỏe hệ tiêu hóa.

Tăng cường thị lực

Hạt chứa vitamin A, một chất dinh dưỡng được biết đến để tăng cường sức khỏe thị lực. Sự thiếu hụt vitamin A có thể gây ra bệnh quáng gà. Hạt cũng có thể ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Giảm nếp nhăn

Thông tin trên Báo Sức khỏe & Đời sống cho biết, hạt mít giúp giảm bớt những nếp nhăn ở trên khuôn mặt, hãy lấy hạt mít và ngâm chúng trong sữa lạnh một lúc. Sau đó xay nát hạt mít và đắp lên chỗ có những nếp nhăn. Hãy thực hiện thường xuyên nếu như muốn làm giảm bớt nếp nhăn trên khuôn mặt. Một trong những công dụng chủ yếu của hạt mít đó là khiến bạn trông trẻ hơn.

Da mịn màng

Lợi ích khác của hạt mít là làm cho làn da không bị rạn nứt mà mịn màng hơn. Chúng chứa rất nhiều protein và các chất dinh dưỡng khác. Đó là phương thuốc hoàn hảo chữa các bệnh về da và giảm bớt sự căng thẳng thần kinh. Hạt mít đồng thời duy trì độ ẩm cho da rất hiệu quả. Chúng còn giúp ngăn ngừa rụng tóc và giúp cho gan khỏe mạnh.

Đôi mắt sáng

Loại hạt này chứa nhiều Vitamin A, giúp duy trì đôi mắt sáng khỏe. Chúng cũng ngăn chặn các bệnh về mắt như là bệnh mù trong đêm. Vitamin A còn thúc đẩy tóc khỏe hơn và làm giảm triệt để tình trạng tóc khô gãy rụng.

Hạ An(Tổng hợp)


Bổ ích

Xúc động

Sáng tạo

Độc đáo

Bài liên quan
Vì sao ăn hạt mít lại gây xì hơi khó chịu?
Chuyên gia lý giải nguyên nhân ăn hạt mít 'gây mất đoàn kết nội bộ'.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất