4 trẻ nhập viện do tiêm vaccine hết hạn: Bộ Y tế vào cuộc

11/05/2023, 16:20

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị khẩn trương tổ chức điều tra, họp Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến nặng trong quá trình sử dụng vaccine.

Ngày 11/5, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã gửi công điện đến Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa liên quan vụ tiêm vaccine hết hạn cho trẻ em tại Trạm Y tế Thăng Bình, huyện Nông Cống.

Cục Y tế dự phòng đề nghị thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức điều tra, họp Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến nặng trong quá trình sử dụng vaccine để đánh giá, kết luận.

Cục Y tế dự phòng cũng yêu cầu Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương hỗ trợ, hướng dẫn kỹ thuật cho địa phương trong việc điều tra, xác minh nguyên nhân sự cố sau tiêm chủng và đề xuất các hoạt động khắc phục sự cố trong thời gian tới.

4 trẻ nhập viện do tiêm vaccine hết hạn: Bộ Y tế vào cuộc - 1

 Sau tiêm vaccine các bé có biểu hiện sốt nhẹ, tay sưng.

Trước đó, sáng 9/5, Trạm Y tế xã Thăng Bình (Nông Cống) tổ chức tiêm dịch vụ các mũi vaccine 5 trong 1, 6 trong 1 cho 15 trẻ. Trong đó, 6 bé được tiêm vaccine Hexaxim (vaccine 6 trong 1 phòng các bệnh ho gà, bạch hầu, uốn ván, bại liệt, viêm gan B và các bệnh viêm phổi, viêm màng não mủ do H.Influenzae type B (Hib) gây ra).

Sau khi tiêm xong, điều dưỡng Nguyễn Văn S. đưa vỏ bọc thuốc cho các gia đình mang về nhà thì phát hiện 4 trong 6 mũi Hexaxim sản xuất ngày 30/4/2020 đã hết hạn sử dụng từ tháng 3/2023.

Ông Phan Văn Chương, Trưởng trạm Y tế xã Thăng Bình cho biết, ngay sau khi phát hiện sự việc gia đình đã đưa 4 trẻ nhỏ (3 cháu 3 tháng tuổi, 1 cháu 6 tháng tuổi) đến trạm thăm khám. Các bé có biểu hiện sốt nhẹ, tay sưng.

NHƯ LOAN

Bài liên quan
Bộ Y tế lên tiếng về thông tin 'bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe'
Bộ Y tế lên tiếng về thông tin nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất