4 chất bổ sung cho người mắc hội chứng buồng trứng đa nang

N.Hà/VOV.VN (Biên dịch) Theo Times of India | 06/05/2022, 10:08

Sau đây là 4 chất dinh dưỡng quan trọng đối với những người đang đối phó với PCOS.

Trong vài năm trở lại đây, các trường hợp mắc Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) đã gia tăng đáng kể trên toàn cầu.

Tăng cân, rụng tóc, mụn trứng cá và kinh nguyệt không đều là một số triệu chứng khác của tình trạng này khiến cuộc sống của những người bị PCOS càng khó khăn hơn.

Các thức ăn giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe

PCOS thực sự là một tình trạng sức khỏe nghiêm trọng nhưng không phải là không thể kiểm soát được. Vì thế việc thực hiện một chế độ ăn uống bao gồm tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết có thể cân bằng nội tiết tố và giữ cho hệ thống bên trong hoạt động liên tục là điều mà chị em nên làm.

Theo nhà dinh dưỡng học nổi tiếng Pooja Makhija, có 4 chất dinh dưỡng cụ thể quan trọng đối với những người đang đối phó với PCOS. Những chất dinh dưỡng này được tìm thấy trong thực phẩm, nhưng để đảm bảo đủ lượng, bạn có thể lựa chọn sản phẩm bổ sung. Liều lượng của chất bổ sung phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn dựa trên việc tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Inositol hoặc Myo-inositol

Inositol hay chính xác được gọi là Myo-inositol là một chất giống như vitamin được tìm thấy trong một số loài thực vật và động vật. Chúng thậm chí có thể được tạo ra nhân tạo trong phòng thí nghiệm.

Myo-inositol được tìm thấy một cách tự nhiên thông qua các loại thực phẩm như dưa đỏ, trái cây họ cam quýt, đậu, gạo lứt, ngô, hạt vừng và cám lúa mì. Các chất bổ sung của vitamin này có thể giúp điều trị một loạt các tình trạng sức khỏe, bao gồm cả rối loạn chuyển hóa và tâm trạng. Trong trường hợp người bị PCOS, thì vitamin này giúp cải thiện chức năng buồng trứng, bình thường hóa kinh nguyệt và giúp dễ thụ thai hơn.

Omega-3

Omega-3 là một axit béo thiết yếu và thuộc họ chất béo không bão hòa. Thường xuyên bổ sung axit béo omega-3 sẽ đem đến một số lợi ích sức khỏe như giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm và trầm cảm.

Ở bệnh nhân PCOS, Omega-3 giúp tăng chuyển hóa glucose và cải thiện leptin, làm giảm cảm giác đói và giúp giảm cân. Các nguồn omega-3 tự nhiên phong phú bao gồm dầu cá, cá béo, dầu hạt lanh và quả óc chó.

Chromium

Chromium là một chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho quá trình chuyển hóa đường và chất béo. Nó có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu và tăng độ nhạy insulin.

Giới hạn được khuyến nghị của lượng chất này là từ 50 đến 200 mg/ngày. Tuy nhiên, khoáng chất này được tìm thấy với liều lượng thấp trong nhiều loại thực phẩm, vì vậy hầu hết mọi người đều dựa vào thực phẩm bổ sung. Một số nguồn tự nhiên của Chromium bao gồm động vật có vỏ, bông cải xanh và các loại hạt.

N-acetylcysteine ​​(NAC)

Acetylcysteine, còn được gọi là N-acetylcysteine ​​là dạng bổ sung của axit amin cysteine, được cơ thể sử dụng để xây dựng chất chống oxy hóa. Nó giúp tăng khả năng sinh sản và giảm tình trạng kháng insulin ở phụ nữ bị PCOS.

Chất dinh dưỡng này có thể được tìm thấy tự nhiên trong đậu, đậu lăng, rau bina, chuối, cá hồi và cá ngừ, nhưng hầu hết mọi người chọn chất bổ sung để tăng lượng cysteine ​./.


(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Việt Nam bảo đảm quyền được chăm sóc y tế công cộng cho người dân
Theo WHO, tuổi thọ trung bình của người Việt Nam đã tăng 15 năm, với sự suy giảm đáng kể của các bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine. Việt Nam đã mở rộng phạm vi bảo hiểm y tế, đưa đất nước tiến xa hơn trên mục tiêu hướng tới lộ trình chăm sóc sức khoẻ toàn dân.
Mới nhất