3 lô hàng cứu trợ thiên tai của ASEAN đã về đến Việt Nam

Hồ Điệp/VOV1 | 16/09/2024, 15:36

VOVLIVE - 3 lô hàng cứu trợ của Trung tâm Điều phối ASEAN về Hỗ trợ Nhân đạo trong thiên tai nhằm giúp Việt nam khắc phục hậu quả thiên tai đã về đến Hà Nội vào ngày 16/9.

Những lô hàng cứu trợ này gồm 2.000 bộ dụng cụ gia đình, 1.000 bộ dụng cụ sửa chữa nơi sơ tán, 1.000 bộ đồ dùng bếp và 3.000 bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân với tổng trị giá khoảng 250 nghìn USD.

Đây là một phần trong kế hoạch ứng phó của Trung tâm Điều phối ASEAN về Hỗ trợ Nhân đạo trong thiên tai nhằm giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi.

Ngay sau khi về đến Việt Nam, những lô hàng cứu trợ này đã được Cục Quản lý Đê điều và Phòng chống Thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) tiếp nhận, vận chuyển tới các vùng bị lũ ảnh hưởng như Yên Bái, Thành phố Lào Cai và chuyển đến người dân.

Bài liên quan
Cán bộ, đảng viên "đi trước" bảo vệ dân và ứng phó với bão lũ, thiên tai
VOVLIVE - Thiên tai, dịch bệnh là điều không ai mong muốn nhưng khi nó xáy ra với những tình huống khó lường cũng là lúc thể hiện tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám xông pha, đương đầu với thử thách của cán bộ, đảng viên.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chia sẻ về '6 điểm tựa Việt Nam'
VOVLIVE - Thủ tướng đã chia sẻ về 6 điểm tựa góp phần khắc phục hậu quả bão số 3, xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ngày càng hạnh phúc, ấm no.
Mới nhất