2 loại rau tốt cho tim mạch giúp kéo dài tuổi thọ được thế giới ưa chuộng

03/07/2023, 19:28

Giá đỗ và rau sam là hai loại rau rất tốt cho tim mạch, giúp kéo dài tuổi thọ được thế giới yêu thích.

Cà tím

Bài viết trên Báo Phụ nữ Việt Nam cho biết, nhắc đến chế độ ăn uống của người Nhật, chúng ta không thể không nhắc đến cà tím. Người Nhật ăn cà tím thường xuyên, điển hình nhất là chế biến chúng thành món cà tím chiên thơm ngon, bắt mắt.

Về mặt sinh học, cà tím giống một loại trái cây. Nhưng khi nấu ăn, cà tím được sử dụng như một loại rau. Cà tím chứa nhiều vitamin như vitamin C, K và B6... Nó cũng chứa dồi dào kali, mangan và chất xơ. Đặc biệt, trong một quả cà tím còn chứa 13 loại hợp chất phenolic có khả năng chống lại ung thư và hỗ trợ điều trị ung thư.

Cà tím còn được chứng minh là tốt cho sức khỏe của tim, giúp giảm cân, ngừa thiếu máu... được mệnh danh là thứ rau kéo dài tuổi thọ của người Nhật. Đáng mừng là cà tím ở Việt Nam luôn nhiều và có sẵn.

Chất chống oxy hóa trong cà tím đó là anthocyanins, giúp tăng cường chức năng của tim. Nó cũng giúp làm giảm cholesterol “xấu” và hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh, có thể kích thích sự hiện diện của cholesterol HDL “tốt”.

Sự cân bằng của cholesterol trong cơ thể luôn dao động dựa trên thực phẩm chúng ta ăn, nhưng chúng ta càng có nhiều HDL cholesterol thì càng tốt.

Vì rất giàu chất xơ nên cà tím có thể cải thiện các chức năng của hệ tiêu hóa bằng cách hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên. Nó cung cấp chất xơ, nước và chất chống oxy hóa để có thể ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm trong hệ tiêu hóa và cũng đồng thời giúp giảm táo bón.

Cà tím và giá đỗ là hai loại thực phẩm tốt cho tim mạch

Cà tím và giá đỗ là hai loại thực phẩm tốt cho tim mạch

Anthocyanins mang lại màu tím đậm cho cà tím giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư cũng như các vi khuẩn gây bệnh khác.

Giá đỗ

Báo Lao động dẫn nguồn Aboluowang cho biết, trong y học cổ truyền Trung Quốc, giá đỗ được liệt kê là thực phẩm hàng đầu để kéo dài tuổi thọ.

Khoa Thực phẩm và Dinh dưỡng của Đại học Hannam, Hàn Quốc thực hiện một cuộc khảo sát về thói quen ăn uống của 63 cụ già trăm tuổi và phát hiện ra rằng công thức nấu ăn của họ giống nhau một cách đáng ngạc nhiên. Cụ thể là cơm, súp miso, rau, trong đó giá đỗ là loại rau chính.

Người già trường thọ thường không mắc bệnh cao huyết áp, bệnh tim, xơ cứng động mạch và các bệnh khác. Theo phân tích của chuyên gia, điều này là do trong giá đỗ có chứa nhiều chất chống axit, có tác dụng chống lão hóa rất tốt, đồng thời có thể giải độc hiệu quả. Theo nghiên cứu của lão khoa hiện đại, đậu nành và giá đỗ đứng đầu trong 10 loại thực phẩm có tác dụng kéo dài tuổi thọ.

Thanh Thanh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Những loại rau quả tốt nhất giúp kéo dài tuổi thọ
VOVLIVE - Rau củ là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt, không ít loại rau có tác dụng giúp kéo dài tuổi thọ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất