Xung đột Israel - Hamas: Còi báo động vang khắp Thủ đô Tel Aviv

10/10/2023, 21:51

Nhiều diễn biến trong ngày thứ tư diễn ra xung đột giữa lực lượng Israel và quân Hamas, số người thương vong tiếp tục tăng.

Theo Mirror, quân Hamas đã đưa ra tối hậu thư yêu cầu dân ở toàn bộ thành phố Ashkelon của Israel phải rời khỏi nhà tính đến 5h chiều 10/10 (giờ địa phương), trong bối cảnh bạo lực leo thang khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Trong khi đó, còi báo động vang lên khắp các thành phố ở Israel, bao gồm Thủ đô Tel Aviv. 

Khói bốc lên từ phía Israel sau khi các tay súng Hamas xâm nhập vào khu vực phía nam Israel, hôm 7/10. (Ảnh: Reuters)

Khói bốc lên từ phía Israel sau khi các tay súng Hamas xâm nhập vào khu vực phía nam Israel, hôm 7/10. (Ảnh: Reuters)

Hamas lên kế hoạch tấn công trong hơn một năm

Sky News đưa tin, Hamas được cho là đã lên kế hoạch cho cuộc tấn công gây ra làn sóng bạo lực gần đây trong hơn một năm.

Nguồn tin Hamas ở Lebanon cho biết lực lượng này đã cố tình tấn công vào ngày Shabbat và ngày lễ của người Do Thái để gây ra thiệt hại tối đa.

Hai quan chức cấp cao của Hamas thiệt mạng

Hai quan chức cấp cao của Hamas ở Gaza đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel.

Cụ thể, hai người đến từ văn phòng chính trị của Hamas - Jawad Abu Shammala và Zakaria Abu Maamar - được cho là đã chết trong vụ tấn công tại Khan Younis ở phía nam Dải Gaza.

Hội Chữ thập đỏ kêu gọi bảo vệ dân thường

Viết trên X (Twitter), Chủ tịch Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế Mirjana Spoljaric kêu gọi các bên tôn trọng nghĩa vụ theo luật nhân đạo quốc tế và thực hiện mọi bước có thể để bảo vệ dân thường. "Nếu không kiềm chế ngay lập tức, tôi e rằng chúng ta sẽ hướng tới một thảm họa nhân đạo", bà nói. 

Bộ Y tế Palestine tại Gaza cho biết vào sáng 10/10 rằng số người Palestine bị giết hại ở Gaza đã tăng lên 704 người, trong đó có 143 trẻ em và 105 phụ nữ. Số người bị thương đã tăng lên khoảng 4.000.

Trong khi đó, số người chết trong các cuộc tấn công của Hamas ở Israel đã vượt quá 1.000 người.

Các nhà ngoại giao họp khẩn cấp

Người đứng đầu chính sách đối ngoại Liên minh châu Âu EU Josep Borrell cho biết ông đã mời các nhà ngoại giao hàng đầu từ Israel và Palestine tới cuộc họp khẩn cấp với các bộ trưởng ngoại giao EU.

Ngoại trưởng Israel Eli Cohen và người đồng cấp Palestine Riyad al-Maliki đã được mời tham dự cuộc họp kết hợp họp trực tiếp và qua video.

Phương Anh (Nguồn: Mirror )

Bài liên quan
Hezbollah mở 15 cuộc tấn công vào Israel trong một ngày
Truyền thông Israel cho biết, hôm qua (18/5) là một trong những ngày lực lượng Hezbollah ở Lebanon tấn công dữ dội nhất vào lãnh thổ Israel trong năm 2024 này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hà Nội trang hoàng cờ hoa rực rỡ Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Nhiều tuyến phố Thủ đô được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, áp phích, băng rôn chào mừng Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).
Mới nhất