Werner lập cú đúp, Chelsea hoà kịch tính Southampton

17/10/2020, 23:00

Timo Werner có 2 bàn thắng, 1 đường kiến tạo nhưng Chelsea vẫn vuột mất chiến thắng khi để Southampton gỡ hoà 3-3 ở phút 90+3.

Một buổi tối nghẹt thở của Ngoại hạng Anh. Sau khi Everton cầm hoà Liverpool 2-2 với những bàn thắng muộn và Henderson bị từ chối bàn thắng ở phút 90+3, đến lượt Chelsea mất 2 điểm khi họ để Vestergaard chọc thủng lưới ở đúng phút bù giờ thứ 3.

3-3 quả thực là kết quả chẳng nhiều người nghĩ đến khi chứng kiến Chelsea gây áp lực, vượt lên dẫn trước và chơi như thể muốn nghiền nát Southampton.

Werner lập cú đúp, Chelsea hoà kịch tính Southampton - 1

Niềm vui của Vestergaard (4) khi mang về 1 điểm cho Southampton.

Sau những khởi đầu không thật sự ấn tượng, Timo Werner được HLV Lampard trả về vị trí số 10 sở trường. Đá cắm, gặp hàng thủ khá yếu chính là cơ hội để Timo Werner chứng tỏ vì sao Chelsea phải bỏ ra rất nhiều tiền để đưa anh về mùa hè vừa qua.

Phút 15, Timo Werner mở tỷ số. Nhận đường chuyền của Ben Chilwell, Timo Werner mạnh dạn dẫn bóng qua 3 cái bóng áo trắng trước khi dứt điểm chéo góc hạ thủ thành McCarthy. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Đức cho đội bóng mới. 

Chưa dừng lại ở đó, tới phút 29, Timo Werner tiếp tục tận dụng triệt để sự chậm chạp của trung vệ Bednarek, tâng bóng qua đầu thủ môn McCarthy, ghi bàn thắng thứ 2.

Cú đúp trong hiệp 1 chính là màn trình diễn chói sáng của chân sút 24 tuổi từ khi đến nước Anh. Nếu tính từ ngày khai màn mùa bóng năm trước, chỉ có Robert Lewandowski, Ciro Immobile và Cristiano Ronaldo ghi bàn nhiều hơn Timo Werner.

Werner lập cú đúp, Chelsea hoà kịch tính Southampton - 2

Werner ghi 2 bàn thắng, góp 1 đường kiến tạo cho Kai Havertz ghi bàn.

Xét chung trong 45 phút thi đấu đầu tiên, Chelsea chơi sắc nét hơn còn Southampton chỉ có đúng 1 cơ hội. Nhưng đội khách cũng chỉ cần thế để rút ngắn cách biệt. Kai Havertz mất bóng, giúp Che Adams thoải mái kiến tạo cho Danny Ings đánh bại Kepa.

Hiệp 2 khởi đi thậm chí còn hấp dẫn hơn nhiều. Sai lầm tồi tệ từ tình huống phối hợp bất cẩn giữa Zouma và Kepa giúp Southampton gỡ hoà 2-2 ở phút 57. Che Adams gây áp lực cho Zouma, rồi sau đó tự mình trừng phạt pha xử lý lóng ngóng của Kepa.

Khi Chelsea khó khăn, Werner lên tiếng. Anh tăng tốc, đón đường chọc khe của đồng đội rồi kiến tạo cho Kai Havertz đệm bóng vào lưới trống. Bàn thắng dễ bậc nhất trong sự nghiệp của Kai Havertz song nó còn nói lên nhiều điều về khả năng tăng tốc tuyệt vời mà Werner sở hữu. Ở Ngoại hạng Anh lúc này, Werner chính là cầu thủ sở hữu số lần tăng tốc nhiều bậc nhất giải đấu.

Nhưng đúng vào lúc người hâm mộ Chelsea tin vào chiến thắng nằm chắc trong tay thì hàng thủ áo xanh lại bỏ lỏng Vestergaard. Trung vệ Southampton trong lần lên tham gia tấn công cuối cùng đã chọn đúng lúc, đúng chỗ dứt điểm, buộc Kepa lần thứ 3 phải vào lưới nhặt bóng.

Werner lập cú đúp, Chelsea hoà kịch tính Southampton - 3

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau trận Chelsea 3-3 Southampton.

Hoà 3-3, Chelsea lỡ cơ hội gia nhập top 3 khi chỉ có 8 điểm sau 5 vòng đấu. Kết quả được xem là quá tồi tệ nếu so với hàng trăm triệu bảng đội bóng thành London đổ vào thị trường chuyển nhượng.

Bài liên quan
Hôm nay, ĐT Futsal Việt Nam quyết đấu với ĐT Futsal Trung Quốc
Hôm nay 19/4, ĐT Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất