Vụ sập nhà ở TP.HCM: Hai nạn nhân chấn thương nặng

Kim Dung/VOV/TP.HCM | 24/09/2023, 21:59

Liên quan đến vụ sập nhà ở quận Bình Thạnh, TP.HCM, Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, trong 7 nạn nhân thì có hai người bị thương nặng, bị đa chấn thương nặng, dập phổi.

Theo Bệnh viện Nhân dân Gia Định, ngay khi tiếp nhận 2 nạn nhân nam trong vụ sập nhà, bệnh viện đã khởi động quy trình báo động đỏ.

Trường hợp thứ nhất là một thanh niên 23 tuổi (ngụ tại Sóc Trăng) được chuyển đến Khoa Cấp cứu vào lúc 15 giờ trong tình trạng đa chấn thương. Bệnh nhân bị gãy xương đùi trái, dập phổi hai bên, chấn thương vùng đầu, ngực, cổ.

Đến 16h, Khoa Cấp cứu tiếp nhận thêm một nạn nhân 31 tuổi bị gãy hở xương cẳng chân hai bên. Bệnh viện tiến hành cấp cứu cho hai bệnh nhân và hội chẩn khẩn nhiều chuyên khoa như: Chấn thương chỉnh hình, ngoại thần kinh, ngoại lồng ngực mạch máu…

Đến 17h, hai nạn nhân được chuyển lên Khoa Gây mê Hồi sức để tiếp tục cấp cứu, phẫu thuật và điều trị tích cực.

Năm trường hợp khác được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện quận Bình Thạnh, trong đó 4 người tình trạng ổn định. 

BS.CKII Dụng Thị Kim Hạnh, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện quận Bình Thạnh cho biết, có 3 trường hợp bị chấn thương phần mềm, sinh hiệu ổn. Các bệnh nhân này đã được chụp X-quang, một ca chụp thêm CT-scan, cho kết quả bình thường. Dự kiến, 3 bệnh nhân này sẽ được xuất viện trong ngày.

Như VOV đã đưa tin, khoảng 12h50 chiều 24/9, một căn nhà gồm 1 trệt, 3 lầu ở trong hẻm 133 Bình Quới, quận Bình Thạnh (TP.HCM) bất ngờ bị đổ sập. Lực lượng cứu hộ cứu nạn đã đưa được 7 người ra khỏi đống đổ nát.

Theo cơ quan chức năng, trước đó, căn nhà trên có dấu hiệu bị nghiêng nên chủ nhà thuê thợ đến sửa chữa, gia cố. Quá trình gia cố, sửa chữa công trình bất ngờ bị đổ sập.

Bài liên quan
Từ vụ VNDirect bị 'sập': Nhà đầu tư chứng khoán không nên 'bỏ trứng vào một giỏ'
Đó là tư vấn của nhiều chuyên gia chứng khoán sau sự cố hệ thống của VNDirect bị tấn công nhiều ngày nay, khiến khách hàng vẫn chưa thể giao dịch trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất