Vụ nghi ngộ độc tại 2 trường học ở Hà Nội: Sức khỏe học sinh đã ổn định

PV/VOV.VN | 17/04/2021, 15:49

Theo thông tin mới nhất, đến trưa 17/4, tình hình sức khoẻ của các học sinh 2 trường Tiểu học Isaac Newton và trường liên cấp Tiểu học-THCS Pascal (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã ổn định.

Theo Trung tâm y tế quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, tình hình sức khỏe của các học sinh của hai trường học trên địa bàn quận trong vụ nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định.

Giám đốc Trung tâm y tế quận Bắc Từ Liêm Đinh Thị Thanh cho biết, các học sinh phải nhập viện đã được về nhà tiếp tục được theo dõi và tình trạng ổn định. Hiện, chỉ còn một học sinh đang được theo dõi thêm tại bệnh viện. 

Trước đó, tối 16/4, Sở Y tế Hà Nội đã báo cáo kết quả điều tra, xử lý sự cố an toàn thực phẩm tại trường Tiểu học Isaac Newton và trường liên cấp Tiểu học-THCS Pascal. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, ngày 15/4, Trường Phổ thông quốc tế Isaac Newton có hơn 1.500 học sinh ăn bữa trưa, bữa phụ chiều; 700 học sinh ăn bữa sáng với thực đơn, gồm: Thịt lợn rim, nem, bánh pizza... tại Trường Tiểu học Isaac Newton khiến 15 học sinh nghỉ học với lý do đau bụng, nôn và đi ngoài. Trong đó có 3 học sinh phải nhập viện theo dõi nhiễm khuẩn đường ruột nghi ngờ do bánh pizza nhân xúc xích tại bữa phụ chiều 15/4. 

Đơn vị cung cấp bánh pizza cho Trường Tiểu học Isaac Newton là Công ty TNHH Thương mại và sản xuất bánh ngọt Gia Bảo đã không đưa ra được phiếu kiểm nghiệm theo quy định đối với sản phẩm bánh pizza nhân xúc xích và không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm để sản xuất bánh pizza nhân xúc xích.

Tại trường liên cấp Tiểu học-THCS Pascal, đã có 8 học sinh bị rối loạn tiêu hóa, trong đó, 3 trường hợp phải nhập viện nghi ngờ do món cá file basa chiên bơ trong bữa trưa 15/4. Hiện, sức khỏe các trường hợp này đều ổn định. Đơn vị cung cấp bữa ăn bán trú cho trường là Công ty Vietinmex Việt Nam. Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị này cũng cung cấp đầy đủ các giấy tờ pháp lý liên quan./.

Bài liên quan
Hàng chục trẻ tại 1 trường tiểu học ở TP.HCM phải nghỉ học chưa rõ nguyên nhân
Đánh giá ban đầu các triệu chứng đau bụng, sốt của 24 trẻ phải nghỉ học trùng lặp với nhiều bệnh khác, chưa đủ cơ sở để nhận định có ngộ độc thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất