Hàng chục trẻ tại 1 trường tiểu học ở TP.HCM phải nghỉ học chưa rõ nguyên nhân

Kim Dung/VOV-TP.HCM | 16/01/2024, 20:20

Đánh giá ban đầu các triệu chứng đau bụng, sốt của 24 trẻ phải nghỉ học trùng lặp với nhiều bệnh khác, chưa đủ cơ sở để nhận định có ngộ độc thực phẩm.

Phòng Y tế thành phố Thủ Đức, TP.HCM vừa làm việc với trường Tiểu học Nguyễn Hiền, phường An Phú, liên quan đến vụ hàng chục học sinh nghỉ học. Nhận định ban đầu không phải do ngộ độc an toàn thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu, sáng 16/1, trường Tiểu học Nguyễn Hiền ghi nhận có 24 trẻ xin nghỉ học do có triệu chứng sốt, đau bụng. Các triệu chứng của trẻ được phụ huynh phát hiện từ chiều và tối ngày 15/1, lo ngại nguyên nhân có thể do ngộ độc thực phẩm.

Ngay sáng 16/1, Phòng Y tế thành phố Thủ Đức cùng Ban giám hiệu nhà trường, Hội cha mẹ học sinh và các cơ quan liên quan đã khảo sát, tiến hành điều tra ngay.

Đánh giá ban đầu, các triệu chứng đau bụng, sốt của 24 trẻ trùng lặp với nhiều bệnh khác, chưa đủ cơ sở để nhận định có ngộ độc thực phẩm. Số trẻ có triệu chứng rải đều mỗi lớp 1-2 em, có lớp không ghi nhận trường hợp nào. Hiện tại sức khỏe của các trẻ này đều ổn định, không có dấu hiệu cần nhập viện.

Theo cơ quan chức năng, nếu do thực phẩm, số lượng người bị chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều. Đồng thời, Phòng Y tế Thủ Đức vẫn đang tiến hành các bước kiểm tra mẫu thực phẩm trong trường học.

Tại buổi làm việc gồm Ban giám hiệu nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức, Phòng Y tế, Công an thành phố Thủ Đức, y tế và UBND phường An Phú..., các bên đề nghị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đề nghị trẻ và phụ huynh không mua đồ ăn, thức uống bán hàng rong trước cổng trường để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Bài liên quan
Học sinh Hà Nội nghỉ lễ 30/4-1/5 bao nhiêu ngày?
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội được nghỉ 5 ngày liên tục, bắt đầu từ 27/4 đến hết 1/5.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất