Quảng Ninh thông tin về vụ học sinh ngộ độc thực phẩm do ăn kẹo lạ

Vũ Miền/VOV-Đông Bắc | 29/11/2023, 22:48

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản về việc tăng cường đảm bảo sức khỏe cho học sinh trên địa bàn sau khi liên tiếp ghi nhận nhiều vụ ngộ độc thực phẩm do ăn kẹo lạ.

Để đảm bảo sức khỏe của học sinh trên địa bàn, Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các cơ sở giáo dục và các cơ quan quản lý đảm bảo an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học. Các cơ sở giáo dục cần đẩy mạnh tuyên truyền đến tất cả các bậc phụ huynh và học sinh không mua đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cần chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức rà soát kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh quanh khu vực cổng trường nếu bày bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đặc biệt, Sở đề nghị các cơ sở giáo dục chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm để chủ động phát hiện các cơ sở kinh doanh quanh khu vực cổng trường kinh doanh sản phẩm, thực phẩm không nguồn gốc và báo ngay cho chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn kịp thời; chủ động phối hợp với ngành Y tế, gia đình để theo dõi diễn biến, tình hình sức khỏe của học sinh có biểu hiện nghi ngộ độc; kịp thời thăm hỏi, động viên, ổn định tâm lý, sức khoẻ của học sinh để các em sớm bình phục trở lại trường học và phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ nguyên nhân.

Trước đó, Quảng Ninh ghi nhận nhiều học sinh ở thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn và trường THCS&THPT Hoành Mô, huyện Bình Liêu bị ngộ độc thực phẩm, có các biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn. Nguyên nhân là do ăn kẹo đựng trong bao bì túi ni-lông màu xanh, phía ngoài có in chữ nước ngoài và không có phụ đề tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ được bán tại các hàng quán gần cổng trường. Các em học sinh đều phải chuyển đến cơ quan y tế để theo dõi, thăm khám. Đến nay, sức khỏe các em học sinh đã ổn định và đi học trở lại.

Bài liên quan
Nhiều hoạt động sôi nổi tại Quảng Ninh dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tỉnh Quảng Ninh chuẩn bị nhiều lễ hội và hoạt động trải nghiệm văn hóa để thu hút du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất