Voi rừng xuất hiện ở Bình Phước khiến người dân lo sợ

Thiên Lý/VOV-TP.HCM | 22/03/2023, 16:39

Hôm nay (22/3), lãnh đạo Hạt kiểm lâm huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước xác nhận trên địa bàn vừa phát hiện cá thể voi rừng phá hoại cây trồng của người dân.

Trước đó, Hạt kiểm lâm huyện Đồng Phú nhận được tin báo của lực lượng chuyên trách Chốt bảo vệ rừng Suối Nhung về việc phát hiện một cá thể động vật rừng nghi là voi rừng xuất hiện tại tiểu khu 363, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú.

Kiểm tra tại hiện trường, đơn vị phát hiện có nhiều dấu chân và phân, xác định là của voi rừng. Theo dấu chân thì hướng di chuyển của voi rừng từ tiểu khu 363 và qua Tiểu khu 362.

Theo lãnh đạo Hạt kiểm lâm huyện Đồng Phú, đầu tháng 2, Ban Quản lý rừng quốc gia Cát Tiên ở huyện Đồng Phú đã thông báo có một đàn voi khoảng 8 con đi ra khỏi khu vực. Lực lượng chức năng nhận định đàn voi này sẽ di chuyển về hướng Đồng Nai và vào khu vực huyện Đồng Phú.

Từ thông tin trên, Hạt kiểm lâm huyện Đồng Phú đã liên tục cảnh báo người dân nâng cao cảnh giác. Khi phát hiện cá thể voi xuất hiện, người dân nên dùng các biện pháp xua đuổi, tránh xung đột trực tiếp. Đơn vị cũng vận động người dân về nhà, không ở lại rẫy trong thời gian này./.

Bài liên quan
Hà Nội cần sớm thống nhất điều chỉnh quy hoạch năm 2008 với rừng Sóc Sơn
Hà Nội cần sớm rà soát hiện trạng rừng hiện nay ở Sóc Sơn và thống nhất điều chỉnh quy hoạch năm 2008 để chất dứt tình trạng xây dựng trái phép trên đất rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất