Voi rừng xuống núi vào trước cửa hàng tạp hóa của người dân

CTV Nhật Minh/VOV.VN | 23/08/2022, 15:09

Nghe tiếng động, chị Linh mở cửa thì phát hiện một con voi lớn đến trước cửa hàng tạp hóa quật đổ 5 cây chuối.

Ngày 23/8, lãnh đạo vườn quốc gia Pù Mát, Nghệ An xác nhận sự việc trên, đồng thời cho biết, cá thể voi mà người dân bắt gặp này là cá thể cái sống lẻ bầy tại khu vực này đã hàng chục năm.

Theo đó, vào khoảng 1h ngày 22/8, chị Ngô Thị Tuyết Linh và người thân đang ngủ tại nhà hàng ở xã Lục Dạ, huyện Con Cuông, Nghệ An thì nghe tiếng động. Khi mở mở cửa thì chị Linh và mọi người thấy một con voi đến trước cửa hàng tạp hóa và đang quật ngã 5 cây chuối ở khuôn viên để ăn.

Ngay sau đó, Các thành viên trong gia đình đốt lửa nhằm xua voi, khoảng 20 phút sau voi âm thầm rời đi. "Con voi khá hiền lành. Gần một tuần trước, voi cũng từng tới đây song không gây thiệt hại", chị Linh nói.

Vườn quốc gia Pù Mát rộng hơn 94.000 ha, trải dài trên 3 huyện Anh Sơn, Con Cuông và Tương Dương (Nghệ An). Hiện nơi đây đang có 13 con voi, trong đó đàn đông nhất khoảng 8 con. Nhiều năm trước, voi rừng ở Pù Mát từng vào ăn chuối, mía của hộ dân tại xã Phúc Sơn (Anh Sơn).

Voi là động vật có vú thuộc họ Elephantidae, voi ở Pù Mát là loài voi châu Á (Elephas maximus) thường sống ở rừng thứ sinh (rừng hỗn giao tre nứa). Vào mùa khô hiếm nước và thức ăn, một ngày voi có thể di chuyển trên 30 km. Thức ăn của chúng được Vườn quốc gia Pù Mát đã thống kê có 62 loài, trong đó có 51 loài cây rừng và 11 loài cây trồng./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất