Việt Nam đã tiêm hơn 15 triệu mũi vaccine COVID-19 cho trẻ em 5-11 tuổi

Thiên Bình/VOV.VN | 02/09/2022, 09:23

Tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi đến nay vẫn là mối băn khoăn của nhiều bậc phụ huynh. Trước thềm năm học mới, các nhà trường, cơ sở y tế địa phương đã triển khai nhiều đợt tuyên truyền vận động tiêm vaccine cho nhóm trẻ này.

Đưa con gái 9 tuổi đi tiêm mũi vaccine COVID-19 thứ 2, anh Hoàng Long (Hà Nội) cho biết, gia đình rất ủng hộ việc tiêm vaccine cho trẻ em, bởi người lớn trong nhà đều đã tiêm mũi 3, mũi 4 an toàn. Tại điểm tiêm vaccine ở Trạm y tế phường Tây Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhiều phụ huynh đã đưa con đi tiêm phòng để đảm bảo an toàn khi bước vào năm học mới.

Theo chia sẻ của các phụ huynh, việc trì hoãn đến nay mới cho con đi tiêm phòng là do con bị mắc COVID-19, bị cúm mùa… chứ không phải lo ngại về vấn đề vaccine.

“Tôi cho con đi tiêm vì muốn con được bảo vệ an toàn. Mỗi người có một quan điểm khác nhau và mình thấy thế nào là an toàn cho con thì mình sẽ thực hiện”, chị Vũ Thị Tuyết (Tây Mỗ, Nam Từ Liêm) đưa con trai 9 tuổi đi tiêm vaccine COVID-19 chia sẻ.

Chị Nghiêm Minh Điệp cho biết, hầu hết các bạn của con đã tiêm vaccine do vậy gia đình quyết định cho con gái 6 tuổi tiêm vaccine COVID-19. Trong khi đó, anh Nguyễn Hữu Dũng chia sẻ, tiêm vaccine sẽ bảo vệ con đầy đủ khi đến trường: “Cháu nhà tôi bị COVID-19 hồi tháng 3, nên đến thời điểm này con mới tiêm vaccine. Con đi học không tránh được các hoạt động vui chơi, nô đùa cùng bạn bè, do vậy vaccine sẽ bảo vệ con đầy đủ hơn”. 

Theo thống kê của Bộ Y tế, cả nước đã thực hiện hơn 15 triệu mũi tiêm vaccine COVID-19 cho nhóm trẻ em từ 5-11 tuổi, gồm hơn 9 triệu mũi 1 và hơn 6 triệu mũi 2. Bộ Y tế cũng đã phát động Chiến dịch “Vui Trung thu và tựu trường an toàn” về tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi, nhằm đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng cho trẻ em theo chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế. 

PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: “Tổ chức Y tế giới (WHO) và các quốc gia vẫn tiếp tục khẳng định tiêm chủng vaccine COVID-19 là biện pháp phòng dịch hữu hiệu nhất, kể cả đối với các biến chủng mới. Trên thế giới, nhiều nước đã tiêm vaccine mũi 3, mũi 4 cho người dân; hơn 80 quốc gia đã triển khai tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và một số quốc gia đã tiêm cho trẻ dưới 5 tuổi”.

Các chuyên gia y tế đánh giá, đến thời điểm này, đã có rất nhiều trẻ em được tiêm vaccine COVID-19 và không có nhiều trường hợp ghi nhận phản ứng nặng sau tiêm, cũng như kết luận nào về phản ứng lâu dài. Trẻ mắc COVID-19 thường ít có triệu chứng và triệu chứng nhẹ hơn so với người lớn, nhưng trẻ  có thể mắc có hội chứng viêm đa hệ thống (MIS-C). Do vậy tiêm vaccine cho trẻ em để phòng bệnh là cần thiết.

Với những trẻ có bệnh nền, có yếu tố nguy cơ cần tham khảo ý kiến bác sĩ, khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm./.

Bài liên quan
Phụ huynh “thờ ơ” với vaccine khi nhiều trẻ mắc COVID-19 rất nhẹ
Trong tuần này, một số trạm y tế các phường, Ban quản lý nhóm cư dân trên địa bàn TP. Hà Nội đã có thông báo lấy ý kiến và đăng ký của các gia đình, phụ huynh về việc tiêm vaccine COVID-19 cho nhóm trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất