Cao Bằng đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine COVID-19

Công Luận/VOV-Tây Bắc | 13/09/2022, 07:55

Tâm lý chủ quan của người dân khiến tỷ lệ mũi tiêm thứ 3 vaccine COVID-19 tại tỉnh Cao Bằng đạt khá thấp, chỉ khoảng 60%.

Theo đánh giá của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cao Bằng, tỷ lệ tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên còn thấp do người dân có tâm lý chủ quan khi phần lớn đã mắc COVID-19. Mặt khác, một số người trong độ tuổi lao động đi làm ở tỉnh khác nên không về địa phương để tiêm.

Đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ tiêm mũi 1 và mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên đủ điều kiện tiêm chủng đều đạt trên 92%; Tuy nhiên, số người tiêm mũi 3 chỉ đạt hơn 60%. Với nhóm trẻ từ 12-17 tuổi, tỷ lệ tiêm mũi 2 đạt hơn 96% nhưng mũi tiêm thứ 3 chỉ đạt hơn 33%...

Để hạn chế tác động xấu của dịch bệnh COVID-19 đến đời sống kinh tế - xã hội trong điều kiện đã xuất hiện nhiều biến chủng của virus, ngành y tế Cao Bằng đã có kế hoạch tập trung tối đa lực lượng, thiết bị, phối hợp với các địa phương rà soát các đối tượng đủ điều kiện tiêm chủng mũi 3, mũi 4; Tiếp tục tổ chức các điểm tiêm chủng thường xuyên, hàng ngày, cố định tại cơ sở và tổ chức các đội tiêm chủng lưu động đến từng xóm bản.. Đồng thời các cấp chính quyền, ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nhận thức lợi ích của việc tiêm đủ liều vaccine COVID-19 và các mũi tiêm nhắc lại.

Chị Trần Thị Diệp, một người dân ở xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng nói: “Hôm nay, tôi nhận được tin nhắn của giáo viên chủ nhiệm thông báo về tiêm chủng nên tôi đưa con đi tiêm ở Trạm y tế theo đúng lịch. Năm nay, con tôi lên lớp 2, tôi cho đi tiêm để an toàn cho con khi vào năm học mới. Tôi là người cũng từng mắc COVID-19 nên thấy là việc cho con đi tiêm rất quan trọng”./.

Bài liên quan
"Nhanh chóng khắc phục tình trạng thiếu thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế"
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 19/9/2022 kết luận của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tại Phiên họp thứ 17 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 trực tuyến với các địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
30/4 trong ký ức nhân chứng lịch sử: Niềm vui như trong mơ
Năm nào cũng vậy, kỷ niệm ngày 30/4 ở TP. HCM luôn mang không khí lễ hội rất đặc biệt, vừa xúc động, tự hào, vừa phấn khởi, tưng bừng. Cảm xúc của những nhân chứng lịch sử đã từng chứng kiến Thành phố trong ngày 30/4/1975 càng đặc biệt hơn.
Mới nhất