Uống mật ong trước khi đi ngủ có tốt cho sức khoẻ?

Thanh Thanh(Tổng hợp) | 31/08/2024, 21:13

Mật ong từ lâu đã được biết đến là một thực phẩm tốt cho sức khoẻ, vậy uống mật ong trước khi đi ngủ có tốt không?

Ngủ ngon hơn 

Chuyên trang Nhịp sống Việt của Báo Tổ quốc dẫn lời lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội) cho biết, trước khi đi ngủ là một trong những thời điểm tốt nhất trong ngày để tiêu thụ mật ong. Đặc biệt là trong thời đại ngày nay, phụ nữ gặp vô vàn áp lực từ công việc, cuộc sống, gia đình, tất cả đều có thể khiến chị em bị căng thẳng đầu óc, dễ dẫn đến mất ngủ.

Uống một cốc nước mật ong mỗi tối không chỉ giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, mà còn giúp cơ thể và tinh thần được thư giãn.

Đặc biệt, mật ong chứa một chất dinh dưỡng được gọi là tryptophan - đây là loại hormone giúp cơ thể thư giãn và tạo ra tín hiệu "đã đến giờ đi ngủ". Vì vậy, tiêu thụ mật ong trước khi ngủ sẽ giúp chúng ta ngủ ngon hơn, ngủ sâu giấc hơn.

Giải độc gan

Trong mật ong cũng chứa hàm lượng glucozo rất cao, tạo điều kiện cho những trao đổi diễn ra trong tế bào các mô, bởi vậy, nó có tác dụng cực tốt với việc giải độc gan. Chị em uống một cốc mật ong trước khi ngủ tốt cho hoạt động của gan suốt cả đêm.

Các nghiên cứu cho thấy việc uống một cốc mật ong ấm trước khi ngủ còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, giúp bạn chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi sinh vật như vi khuẩn, nấm và nhiều loại vi rút gây ra hiệu quả.

Uống mật ong trước khi đi ngủ có tốt cho sức khoẻ là băn khoăn của nhiều người
Uống mật ong trước khi đi ngủ có tốt cho sức khoẻ là băn khoăn của nhiều người

Bổ sung năng lượng

Báo VnExpress dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng Phạm Hồng Ngọc - Viện Y học Ứng dụng Việt Nam cho biết, buổi tối là lúc cơ thể mệt mỏi và kiệt sức, mật ong tiếp thêm sinh lực cho thời gian còn lại trong ngày. Bạn bổ sung mật ong thay vì đồ ăn nhẹ có đường trong buổi tối uể oải giúp khắc phục nhanh tình trạng năng lượng bị giảm.

Các chuyên gia sức khỏe cũng khuyên nên ăn mật ong trước khi đi ngủ. Uống mật ong với một ly sữa ấm sẽ mang lại giấc ngủ ngon, cải thiện chức năng gan, hỗ trợ điều trị trào ngược axit.

Thuốc ho tự nhiên

Mật ong là biện pháp tuyệt vời để điều trị ho và cảm lạnh thông thường. Bạn có biết mật ong cũng có lợi cho việc điều trị ho đêm ở trẻ? Uống 2 muỗng cà phê mật ong 30 phút trước khi đi ngủ sẽ giúp trẻ giảm bớt cơn ho.

Tiêu hóa tốt

Uống mật ong với nước ấm trước khi đi ngủ là một trong những cách an toàn nhất để giúp làm sạch các chất độc có trong hệ tiêu hóa của cơ thể. Các chất kháng khuẩn có trong mật ong hữu cơ có thể giúp tiêu diệt các mầm bệnh gây hại trong ruột.

Giảm cân

Mật ong hoạt động như một chất đốt cho gan và làm cho gan sản xuất glucose. Dùng mật ong trước khi đi ngủ, cơ thể bạn sẽ bắt đầu đốt nhiều chất béo hơn vào ban đêm. Mật ong nguyên chất chỉ chứa 64 calo mỗi cốc và nó sẽ cho bạn cảm giác no trong suốt cả đêm.

Trên đây là những thông tin giải đáp về băn khoăn "Uống mật ong trước khi đi ngủ có tốt cho sức khoẻ?". Tuy mật ong rất tốt cho sức khoẻ nhưng các chyên gia khuyên bạn chỉ nên dùng với lượng vừa đủ, tuyệt đối không lạm dụng.

Thanh Thanh(Tổng hợp)
Bài liên quan
Cuộc đột kích vào Kursk khiến tính toán của Ukraine phản tác dụng?
Ukraine tính toán rằng cuộc đột kích vào Kursk sẽ gây sức ép để Nga đàm phán hòa bình cũng như chuyển hướng các lực lượng của Moscow khỏi miền Đông nhưng thực tế không diễn ra như họ kỳ vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: "Quyết liệt thực hiện các giải pháp khắc phục hậu quả bão số 3"
VOVLIVE - Phát biểu tại hội nghị thường trực Chính phủ với các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 về các giải pháp khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra vào sáng 15/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, chúng ta phải quyết liệt thực hiện các giải pháp khắc phục hậu quả bão số 3 vì tinh thần dân tộc, nghĩa đồng bào, vì cuộc sống của nhân dân.
Mới nhất