UNDP và sứ quán Nauy hỗ trợ Việt Nam đẩy mạnh quy hoạch quốc gia không gian biển

Hồ Điệp/VOV1 | 23/11/2022, 22:54

Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và sứ quán Na Uy ở Hà Nội vừa ký một thỏa thuận nhằm hỗ trợ quy hoạch quốc gia không gian biển vì sự bền vững của đại dương và ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Gói hỗ trợ kỹ thuật mới của Chương trình Phát triển LHQ và Đại sứ quán Nauy có tên gọi“Quy hoạch không gian biển quốc gia vì sự bền vững của đại dương và ứng phó với biến đối khí hậu”, được thực hiện trong 3 năm nhằm đẩy nhanh tiến độ quy hoạch không gian biển, thúc đẩy nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và đổi mới trong lĩnh vực biển cho Việt Nam.

Theo đó, các đối tác sẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển toàn diện các không gian liên quan đến biển Việt Nam, bao gồm vùng bờ, vùng biển, vùng trời trong phạm vi 28 tỉnh, thành có biển.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam kiêm nhiệm CHDCND Lào, bà Hilde Solbakken nhận định: Để trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045 và thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng 0 năm 2050, Việt Nam cần chuyển đổi mô hình tăng trưởng của mình, đặc biệt thông qua việc chuyển đổi năng lượng thành công và khai mở tiềm năng của nền kinh tế xanh. Nauy sẽ hỗ trợ Việt Nam với dự án quan trọng này.

Bài liên quan
Kinh tế biển từ góc độ quy hoạch không gian biển và phát triển logicstic
VOVLIVE - Thế kỷ 21 được coi là Thế kỷ của biển và đại dương. Tổ quốc Việt Nam đang từng ngày lớn mạnh, khẳng định vị thế là một quốc gia Biển. Khi kinh tế biển trở thành nội dung quan trọng hàng đầu trong chiến lược biển của các quốc gia thì việc tiến ra biển bằng việc sớm hoàn thiện các chuỗi đô thị biển, đẩy mạnh liên kết vùng để tận dụng lợi thể cảng hàng hải, phát triển các ngành kinh tế biển... là con đường không thể khác dành cho Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sau bão số 3, các tỉnh phía Bắc sẽ hứng chịu một đợt mưa rất lớn
Trong đêm 7/9 và ngày 8/9, thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc sẽ vẫn hứng chịu các trận mưa lớn. Nam Định, Thái Bình, Hải Dương và Hà Nội sẽ có thể bị ngập lụt nặng nề.
Mới nhất