Tỷ lệ người vi phạm về nồng độ cồn ở TP.HCM có xu hướng giảm

Hà Khánh/VOV-TPHCM | 01/06/2023, 22:44

Đa số người điều khiển phương tiện đã chấp hành nghiêm quy định, tỷ lệ số vụ vi phạm về nồng độ cồn thấp, khoảng 19,12% tổng số vụ.

Tại họp báo thường kỳ của UBND TP.HCM chiều nay (1/6), Công an TP cho biết, qua cao điểm về đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho thấy, ý thức của người tham gia giao thông về nồng độ cồn đã tốt hơn khi tỷ lệ người vi phạm có xu hướng giảm.

Cụ thể, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu, Công an TP cho biết, Công an TP đang thực hiện cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông theo Chỉ thị số 10 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong tình hình mới.

Trong đó yêu cầu các lực lượng 363, cảnh sát giao thông và công an các quận huyện, TP Thủ Đức thực hiện tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, khép kín địa bàn, tập trung xử lý các hành vi về tốc độ, vi phạm nồng độ cồn.

Theo thống kê, trong 5 tháng năm 2023, trên địa bàn TP.HCM xảy ra 837 vụ tai nạn giao thông, làm 234 người chết, 398 người bị thương. So với cùng kỳ năm ngoái số vụ, số người chết và người bị thương giảm sâu lần lượt là 22%, 17% và 31%.

Trong 5 tháng, công an đã xử lý vi phạm hành chính hơn 263.000 vụ, phạt tiền hơn 291 tỷ đồng. Đặc biệt, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, qua xử lý vi phạm về nồng độ cồn thời gian gần đây cho thấy, đa số người điều khiển phương tiện đã chấp hành nghiêm quy định, tỷ lệ số vụ vi phạm về nồng độ cồn thấp, khoảng 19,12% tổng số vụ.

"Đa số người điều khiển phương tiện đã chấp hành nghiêm quy định về nồng độ cồn. Tuy lực lượng cảnh sát giao thông đang thực hiện cao điểm về đảm bảo trật tự an toàn giao thông nhưng số lượng, tỷ lệ người vi phạm về nồng độ cồn có xu hướng giảm chứ không tăng, cho thấy ý thức của người tham gia giao thông với vi phạm này đã tốt hơn", Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết./.

Bài liên quan
MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông
MC Thảo Vân cho biết lần đầu tiên trong hơn 20 năm cầm lái, cô gặp tai nạn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất