Tuyển thủ Việt Nam nghẹn ngào sau thất bại, thừa nhận bị bất ngờ trước Indonesia

20/01/2024, 06:21

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh thừa nhận anh và đồng đội bị bất ngờ trước đấu pháp mà đội tuyển Indonesia đưa ra.

Bùi Hoàng Việt Anh trả lời phỏng vấn sau trận thua Indonesia.

"Thực sự tôi rất buồn và nuối tiếc", Bùi Hoàng Việt Anh nghẹn ngào khi trả lời phỏng vấn sau trận thua Indonesia. Hậu vệ của CLB Công an Hà Nội là cầu thủ hiếm hoi của đội tuyển Việt Nam chơi ổn ở trận đấu này. Anh cùng Nguyễn Filip thi đấu tròn vai với những tình huống giải nguy quan trọng.

Bùi Hoàng Việt Anh nói thêm về trận đấu: "Đội đã chơi tốt trong hiệp 2 nhưng bàn thắng không tới. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam đề ra là 3 điểm nhưng chúng tôi không hoàn thành mục tiêu. Toàn đội phải cố gắng ở trận đấu cuối cùng".

Trong hiệp 1, đội tuyển Indonesia chiếm hoàn toàn thế chủ động trên sân. Đội tuyển Việt Nam bối rối, không thể triển khai bóng như ý muốn. Phút 40, Nguyễn Thanh Bình mắc lỗi ngớ ngẩn khi kéo áo Rafael Struick trong vòng cấm. Asnawi Mangkualam đá phạt đền thành công ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, nét tích cực chỉ đến ở khoảng 15 phút đầu tiên. Đội tuyển Việt Nam có 3 cơ hội dành cho Văn Khang và Tuấn Anh. Đáng tiếc, bộ đôi này dứt điểm chưa đủ sắc sảo. Nỗ lực ở cuối trận đấu không giúp đội tuyển Việt Nam giành lại dù chỉ là 1 điểm.

Bùi Hoàng Việt Anh là cầu thủ hiếm hoi của đội tuyển Việt Nam chơi tốt ở trận này.

Bùi Hoàng Việt Anh là cầu thủ hiếm hoi của đội tuyển Việt Nam chơi tốt ở trận này.

"Đội tuyển Indonesia thi đấu tốt và đẩy cao tấn công, chúng tôi bị bất ngờ với chiến thuật của họ. Sang hiệp 2, mọi thứ tốt hơn nhưng đội tuyển Việt Nam đã không thể ghi bàn thắng. Tôi chỉ biết hi vọng rằng người hâm mộ đồng hành với ban huấn luyện và đội tuyển. Thời gian tới, chúng tôi sẽ trình diễn một bộ mặt tốt hơn", Bùi Hoàng Việt Anh nói.

Bùi Hoàng Việt Anh là vị trí chơi tốt nhất trong số 5 cầu thủ phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Anh thường xuyên ngăn cản Rafael Struick cũng như Marsenlino Ferdinan. Cuối trận đấu, anh nước rút từ vòng cấm đối phương về sân nhà và cứu cho đội tuyển Việt Nam một bàn thua. Tuy nhiên, Việt Anh không thể khoả lấp rất nhiều khoảng trống mà Thanh Bình và Tuấn Tài bộc lộ.

Đội tuyển Việt Nam đã sớm bị loại sau 2 thất bại liên tiếp. Thầy trò HLV Troussier thua chỉ số đối đầu với các đội xếp nhì và ba là Nhật Bản và Indonesia. Ở trận đấu cuối cùng, đội tuyển Việt Nam chạm trán đội tuyển Iraq và cuộc đọ sức này chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Mai Phương

Bài liên quan
Huyền thoại Rivaldo đưa lời khuyên giúp Việt Nam dự World Cup
Huyền thoại Rivaldo dành lời khuyên khi được hỏi về mục tiêu đến World Cup của bóng đá Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Chiều mùng bảy tháng năm” trong ký ức cựu chiến binh Điện Biên Phủ
VOVLIVE - Chiều 7/5, lá cờ “Quyết chiến - Quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries - chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng. Với mỗi cựu chiến binh từng sống tại khoảnh khắc vinh quang này, ký ức về “một chiều hè lịch sử” vẫn vẹn nguyên suốt 70 năm qua.
Mới nhất