Tuyển sinh lớp 6 trường chuyên: Hà Nội sẽ nghiên cứu cơ chế đặc thù

05/03/2024, 19:21

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đang xây dựng phương án tuyển sinh đầu cấp để báo cáo UBND thành phố Hà Nội theo đúng quy định pháp luật

Ông Nguyễn Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị đang xây dựng kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học mới để báo cáo thành phố.

Cụ thể Sở đang xây dựng kế hoạch, phương án tuyển sinh phù hợp cho các cấp mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10 năm học 2024-2025. 

"Đồng thời, đơn vị sẽ nghiên cứu và tham mưu để thành phố đề xuất cơ chế đặc thù với những giải pháp phù hợp trong tuyển sinh vào các trường chuyên trên cơ sở nhằm đảm bảo công tác đào tạo mũi nhọn của Thủ đô”, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin.

Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam không được tiếp tục tuyển sinh lớp 6.

Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam không được tiếp tục tuyển sinh lớp 6. 

Trước đó, Bộ GD&ĐT vừa có công văn đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo việc tuyển sinh vào trường THPT chuyên đúng quy định. Theo nội dung công văn này, Bộ GD&ĐT cho biết, căn cứ khoản 1 Điều 62 Luật Giáo dục năm 2019, trường chuyên được thành lập ở cấp THPT, vì vậy không có cấp THCS trong trường chuyên. 

Do đó, Bộ GD&ĐT đề nghị Hà Nội chỉ đạo việc tuyển sinh vào trường THPT chuyên đúng quy định.

Trong công văn, Bộ GD&ĐT cũng nêu rõ mô hình tuyển sinh cấp THCS của trường THPT chuyên Hà Nội - Amtesdam không còn phù hợp với quy định. Do đó, từ năm nay trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam không được tuyển sinh lớp 6.

Thông tin này đang khiến nhiều phụ huynh lo lắng, nhất là những người có con đang học lớp 5 và đã có kế hoạch nộp hồ sơ vào lớp 6 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam năm học 2024 – 2025.

Các năm qua, số hồ sơ đăng ký hệ THCS nộp vào trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam lên tới khoảng 3.000 - 5.000 thí sinh. Trong khi đó, trường chỉ tuyển 200 học sinh.

Năm học 2023 - 2024 vừa qua, học sinh muốn trúng tuyển lớp 6 vào trường này cần vượt qua các yêu cầu khắt khe như có 5 năm tiểu học đạt hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, đồng thời không được có quá 2 điểm 9 trong suốt 5 năm ở tất cả các môn học.

Hiểu Lam

Bài liên quan
Hà Nội phân tuyến tuyển sinh hợp lý để huy động trẻ đến trường cao nhất
Kỳ tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025 ở Hà Nội dự báo tiếp tục “nóng” khi số lượng học sinh trong độ tuổi vào các lớp đầu cấp tiếp tục tăng so với năm ngoái. Hiện ngành Giáo dục- Đào tạo đang phối hợp với chính quyền các quận, huyện, thị xã thực hiện phân tuyến tuyển sinh hợp lý để huy động được số trẻ đến trường với tỷ lệ cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất