Hơn 100 diễn viên, nghệ nhân các dân tộc ở Lai Châu quảng bá du lịch tại TP.HCM

Minh Thắm/VOV-TPHCM | 25/11/2022, 19:39

Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP.HCM do UBND tỉnh Lai Châu phối hợp với UBND TP tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 2/12 đến ngày 4/12/2022 tại đường Lê Lợi, phường Bến Nghé, Quận 1 (TP.HCM) với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”.

Sau đêm khai mạc vào tối ngày 2/12, sự kiện sẽ có chuỗi hoạt động phong phú bao gồm: lễ hội đường phố, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn trang phục truyền thống với sự tham gia trên 100 diễn viên, nghệ nhân người dân tộc Thái, Mông, Hà Nhì,  Lào, Lự...

Tham dự sự kiện, người dân và du khách TP.HCM sẽ được cảm nhận "bức tranh" văn hóa Lai Châu rực rỡ sắc màu thông qua những điệu múa xòe, múa sạp, tiếng chiêng, trống, khèn, làn điệu dân ca, hát Then – đàn Tính, tìm hiểu nghề thủ công tạo hoa văn trên vải bằng sáp ong của dân tộc Mông, chế tác và sử dụng đàn tính dân tộc Thái, tục nhuộm răng đen dân tộc Lự, các trò chơi dân gian, ẩm thực Lai Châu.

Cũng tại sự kiện, trên tuyến đường Lê Lợi của TP.HCM, UBND tỉnh Lai Châu sẽ bố trí gần 270m2 diện tích để giới thiệu, quảng bá du lịch, trải nghiệm văn hóa; sản phẩm OCOP, ẩm thực dân tộc và trưng bày, triển lãm ảnh đẹp về thiên nhiên, con người địa phương.

Thông qua sự kiện, ngành du lịch tỉnh Lai Châu mong muốn giới thiệu về miền đất, văn hóa, con người Lai Châu đến với người dân, du khách tại TP; tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Lai Châu với TP.HCM và các tỉnh, thành phố phía Nam; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, liên kết xây dựng các tour tuyến.

Ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu  nói: “Lai Châu có 20 dân tộc, trong đó có 4 dân tộc rất ít người mà chỉ Lai Châu mới có. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đưa 5-6 dân tộc vào để mọi người có thể trực quan, trực diện tìm hiểu về trang phục, văn hóa, phong tục, ẩm thực,... những điều có lẽ còn xa lạ với người dân khu vực phía Nam này. Tôi tin sự kiện sẽ rất đặc sắc, được nhiều người quan tâm, đặc biệt với khách nước ngoài thì đây là điểm nhấn”./.

Bài liên quan
Lai Châu cơ bản khống chế được đám cháy rừng
Thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu cho biết, khoảng 15h ngày 15/4, tại khu vực giáp ranh giữa xã Trung Chải và xã Nậm Ban đã xảy ra cháy rừng. Đến 22h tối cùng ngày, lực lượng chữa cháy đã cơ bản khống chế được đám cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất