TP.HCM yêu cầu trường không ép học sinh tham gia hoạt động giáo dục tự nguyện

04/10/2023, 21:19

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM chỉ đạo, nếu học sinh không có nhu cầu tham gia các hoạt động giáo dục tự nguyện, nhà trường không được ép học sinh tham gia, cũng không được xếp lịch các hoạt động giáo dục tự nguyện vào giờ học chính khóa nếu trong lớp có học sinh không tham gia.

Tại hội nghị giao ban giáo dục cấp tiểu học TP.HCM diễn ra sáng nay (4/10), bà Lâm Hồng Lãm Thuý, Trưởng phòng Giáo dục tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, việc tổ chức các hoạt động giáo dục tăng cường trong giáo dục tiểu học cần theo nguyên tắc: không được gây quá tải, không ép học sinh tham gia, không xếp lịch các hoạt động giáo dục tự nguyện vào giờ học chính khóa nếu trong lớp học có những học sinh không có nhu cầu đăng kí tham gia. Bên cạnh đó, các trường cần sắp xếp linh hoạt và phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng trường, số lượng đăng kí của học sinh từng lớp để tạo điều kiện thuận lợi cho người học, nhưng phải bảo đảm không ảnh hưởng đến các học sinh khác.

Đối với những học sinh không đăng kí, nhà trường có thể sắp xếp cho học sinh tham gia các câu lạc bộ, hoạt động khác phù hợp do giáo viên nhà trường thực hiện trong cùng khung giờ.

Bên cạnh đó, các trường phải thực hiện việc khảo sát, lấy ý kiến của phụ huynh học sinh về các hoạt động tự nguyện, để biết được nhu cầu tham gia hoạt động giáo dục tự nguyện.

Ngoài ra, về việc triển khai hoạt động giáo dục STEM (tích hợp một số môn học và học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế), bà Thuý cũng nêu rõ, đây là hoạt động chính khoá và là nhiệm vụ của nhà trường, giáo viên. Hoạt động giáo dục này chủ yếu là thực hiện bài học STEM được tích hợp vào các môn học chính khóa.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất