Top 5 mẫu điện thoại giá dưới 5 triệu đồng cho tân sinh viên

CTV Kiến An/VOV.VN | 09/08/2022, 08:30

Đối với những tân sinh viên có hạn chế về ngân sách trong việc mua sắm thiết bị cho mùa tựu trường, những mẫu điện thoại dưới đây là cái tên rất đáng cân nhắc khi lựa chọn.

1. Galaxy A13 (6 GB)

Galaxy A13 là chiếc smartphone đem đến cho các tân sinh viên những trải nghiệm tuyệt vời cùng mức giá phải chăng là 4,69 triệu đồng. Máy có thiết kế trẻ trung và thanh lịch, với cụm camera được chăm chút chỉnh chu cùng thời gian sử dụng đáp ứng cho cả ngày dài.

Galaxy A23 sở hữu màn hình tràn viền có kích thước 6,6 inch sử dụng công nghệ màn hình PLS TFT LCD mang lại chất lượng hình ảnh có độ tương phản khá tốt và khả năng tái tạo màu sắc chính xác. Trong khi đó, ở mặt phía sau điện thoại là cụm bốn camera với camera chính 50 MP, phụ 5 MP và 2 cảm biến 2 MP giúp ghi lại những khoảnh khắc thú vị xung quanh.

Về hiệu năng, điện thoại đi kèm chip Exynos 850 có hiệu năng tương đối ổn trong phân khúc để đáp ứng các công việc hàng ngày. Điện thoại cũng trang bị RAM 6 GB cho khả năng đa nhiệm tốt ngay cả khi mở nhiều ứng dụng. Trong khi đó, pin có dung lượng đến 5.000 mAh cho thời gian sử dụng kéo dài đến hơn 8 tiếng.

2. Realme 9i (4/64 GB)

Chiếc điện thoại có giá 4,99 triệu đồng này được trang bị chip Snapdragon 680 cho hiệu năng ổn định cho các tác vụ cơ bản cũng như giảm tiêu thụ điện năng. Realme 9i hỗ trợ RAM 4 GB cho trải nghiệm hiệu suất tốt và đa nhiệm ổn định. Với bộ nhớ trong 64 GB hỗ trợ mở rộng đến 1 TB qua khe cắm thẻ microSD, các tân sinh viên có thể thoải lưu trữ các nội dung giải trí cũng như đa phương tiện.

Chiếc điện thoại này được trang bị viên pin Li-Po 5.000 mAh, khá ấn tượng cho thời gian sử dụng lên đến 8 giờ, cho phép cày game và xem phim cả ngày. Máy hỗ trợ khả năng sạc nhanh lên đến 33W để sạc đầy pin chỉ trong 1 giờ 45 phút.

Với kích thước màn hình 6,6 inch, điện thoại đủ lớn để người dùng có thể thoải mái trải nghiệm xem phim và chơi game ở chất lượng sắc nét và hạn chế bị nhiễu. Ngoài ra còn có bộ ba camera ở phía sau giúp chụp ảnh sắc nét.

3. Xiaomi Redmi Note 11 (4/128 GB)

Redmi Note 11 có giá 4,19 triệu đồng trang bị màn hình AMOLED 6,43 inch có các cạnh viền mỏng kết hợp camera đục lỗ cho không gian trải nghiệm mở rộng và chất lượng khung hình hiển thị rất tuyệt so với tầm giá của sản phẩm. Màn hình có tần số làm mới 90 Hz cho cảm giác chạm, vuốt, cuộn mượt và chuyển cảnh độ trễ thấp cho khung hình liền mạch để chơi game tốc độ cao.

Chip Snapdragon 680 cùng với đồ họa Adreno 610 và RAM 4 GB cho khả năng xử lý khá mạnh mẽ và mượt mà, các tác vụ lướt web, nghe nhạc, xem phim, chỉnh sửa ảnh,… Trong khi đó bộ nhớ trong 128 GB đủ dùng cho kho hình ảnh và tài liệu cá nhân trên máy.

Ở mặt sau máy là cụm bốn camera với camera chính 50 MP, camera 8 MP và hai camera 2 MP hỗ trợ quay phim và chụp ảnh chất lượng cao với các hiệu ứng làm đẹp thông minh, cân bằng màu sắc tốt và ánh sáng cho bức ảnh chân thực, có độ nét cao.

5. OPPO A55 4G

OPPO A55 4G có giá 4,19 triệu đồng trang bị chip MediaTek Helio G35 cho tốc độ xử lý đa tác vụ tốt ở các ứng dụng quen thuộc. Chip đồ họa IMG PowerVR GE8320 cải thiện hiệu năng GPU cho chất lượng hình ảnh mượt mà. Máy có RAM 4 GB cho phép mở nhiều ứng dụng đồng thời và di chuyển mượt mà giữa các cửa sổ. Bộ nhớ trong 64 GB kết hợp khe cắm thẻ microSD cho khả năng lưu trữ tốt với các tập tin đa phương tiện. Với pin 5.000 mAh, người dùng thoải mái sử dụng điện thoại theo cách mình muốn mà không để cạn pin quá nhanh.

Cụm camera xếp dọc đặt nổi ở mặt sau thêm điểm nhấn cho thiết kế điện thoại, bao gồm camera chính 50 MP, camera xoá phông 2 MP và camera macro 2 MP./.

Bài liên quan
Qualcomm công bố chip tạo đột phá cho điện thoại giá rẻ
Qualcomm vừa hứa hẹn cắt giảm khoảng cách giữa hiệu suất và giá bán cho điện thoại giá rẻ khi so sánh với các mẫu cao cấp nhờ sự xuất hiện của chip Snapdragon 4 Gen 3 mới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu "3 tăng cường, 5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số
Thủ tướng yêu cầu ưu tiên các nguồn lực, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia và 3 Chiến lược: phát triển Chính phủ số; phát triển kinh tế số và xã hội số; phát triển dữ liệu số. Trong đó, khẩn trương xử lý các nhiệm vụ quá hạn, tồn đọng trong giai đoạn 2022-2023.
Mới nhất