Tổng thống Zelensky: Ukraine chuẩn bị tấn công bán đảo Crimea

25/02/2023, 07:50

Ukraine đang chuẩn bị một cuộc tấn công để giành lại bán đảo Crimea, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho hay trong cuộc họp báo ngày 24/2.

Kiev đang thành lập các đơn vị mới để thực hiện nhiệm vụ này với các binh lính được đào tạo ở nước ngoài.

"Chúng tôi sẽ tiến hành các biện pháp quân sự. Chúng tôi đang chuẩn bị cho điều đó, cả về tinh thần và kỹ thuật với các vũ khí và lực lượng. Chúng tôi đang thành lập các lữ đoàn mới, các đơn vị tấn công mới và đưa những người này đi đào tạo không chỉ ở Ukraine mà còn ở cả các quốc gia khác", ông Zelensky nói.

Tổng thống Zelensky: Ukraine chuẩn bị tấn công bán đảo Crimea - 1

Binh lính Ukraine được huấn luyện chiến đấu ngày 24/2/2023. (Ảnh: Getty)

Tổng thống Ukraine cùng với các quan chức cấp cao nước này khẳng định sẽ giành lại tất cả các vùng lãnh thổ từ Nga, bao gồm cả Crimea. Bán đảo này sáp nhập vào Nga năm 2014 sau một cuộc trưng cầu ý dân.

4 vùng khác ở Ukraine gồm các nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk cũng như Zaporozhye và Kherson đã gia nhập Nga sau cuộc trưng cầu ý dân vào tháng 9 năm ngoái.

Nga đã nhiều lần cảnh báo Kiev về kế hoạch tấn công Crimea. Hồi đầu tháng 2/2023, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết bất kỳ cuộc tấn công nào vào Crimea đều sẽ được hiểu là cuộc tấn công trực tiếp vào nước Nga và "sẽ đối mặt với các biện pháp đáp trả không thể tránh khỏi, sử dụng bất kỳ loại vũ khí nào".

Kiều Anh(VOV.VN)

Bài liên quan
Tổng thống Zelensky lên tiếng vụ tấn công khủng bố ở Moskva
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói Nga đang tìm cách chuyển hướng đổ lỗi trách nhiệm sau vụ tấn công khủng bố tại nhà hát ở Moskva hôm 23/3.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất