Tổng thống Zelensky: Ông Trump ủng hộ Ukraine

30/09/2024, 09:16

VOVLIVE - Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump nói rằng Mỹ sẽ ủng hộ Kiev nếu ông tái đắc cử vào tháng 11.

"Tôi đã nhận thông tin trực tiếp từ ông Donald Trump rằng ông ấy sẽ đứng về phía chúng tôi, ủng hộ Ukraine", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố. Nhà lãnh đạo Ukraine tiết lộ thêm ứng cử viên của đảng Cộng hòa "rất quan tâm" và muốn nghe "trực tiếp" tình hình hiện tại ở tuyến đầu cũng như nhu cầu của Ukraine.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, ông Volodymyr Zelensky cho rằng bản thân không "biết điều gì sẽ xảy ra sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và ai sẽ là tổng thống", Kiev mong đợi "câu trả lời... từ Mỹ". Lập trường của Mỹ đặc biệt quan trọng, vì Washington luôn là bên ủng hộ hàng đầu của Kiev. Ngoài ra, Tổng thống Volodymyr Zelensky mô tả cuộc trò chuyện với ông Donald Trump hôm 27/9 "thực sự hiệu quả".

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và ông Donald Trump bắt tay trong cuộc gặp hôm 27/9. (Ảnh: Getty)
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và ông Donald Trump bắt tay trong cuộc gặp hôm 27/9. (Ảnh: Getty)

Cựu Tổng thống Mỹ đã tuyên bố ông có thể đề nghị ông Volodymyr Zelensky và Tổng thống Nga Vladimir Putin tìm ra giải pháp ngoại giao “trong vòng 24 giờ” sau khi tái đắc cử.

Trước đó, trả lời phỏng vấn tờ New Yorker, nhà lãnh đạo Ukraine cho hay ông tin ông Donald Trump "không biết cách ngăn chặn chiến tranh, ngay cả khi ông ấy nghĩ rằng mình biết cách". Khi được người dẫn chương trình Fox News hỏi liệu ông có muốn giữ nguyên bình luận này không, ông Zelensky lập luận rằng không ai bên ngoài Ukraine có thể thực sự hiểu những gì đất nước này đang trải qua.

Cả hai chúng tôi đều muốn thấy điều này kết thúc và thấy một thỏa thuận công bằng được đưa ra”, ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump nhấn mạnh.

Trước đó, ông Donald Trump chỉ trích Tổng thống Ukraine vì không đàm phán với Nga để chấm dứt xung đột, ngay cả "thỏa thuận tồi tệ nhất" cũng sẽ tốt hơn tình hình hiện tại. Trong khi đó, cựu Tổng thống Mỹ cho rằng đối thủ của ông là Phó Tổng thống Kamala Harris và Tổng thống Joe Biden đều không biết cách giải thoát Mỹ khỏi cuộc xung đột Ukraine.

Nga tuyên bố sự trung lập của Ukraine là một trong những mục tiêu chính đối với hoạt động quân sự của Moskva. Đồng thời, nhấn mạnh bất kỳ cuộc đàm phán hòa bình tiềm năng nào cũng phải tính đến "thực tế lãnh thổ" về quyền kiểm soát của Nga đối với những khu vực trước đây Ukraine từng tuyên bố chủ quyền.

Kông Anh(Nguồn: RT)
Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm”: Kỳ vọng đột phá
VOVLIVE - Phát biểu tại Hội nghị Trung ương 10 Khoá XIII mới đây, Tổng Bí thư-Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh “Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền với phương châm “địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm”. Định hướng, quan điểm này được các chuyên gia đánh giá, nếu làm được, mạnh mẽ hơn sẽ tạo được những đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội.
Mới nhất