Tổng thống Biden bác lời kêu gọi trục xuất người Nga

01/04/2023, 06:50

Tổng thống Joe Biden bác yêu cầu của Wall Street Journal trục xuất đại sứ và nhà báo Nga để đáp trả Moskva bắt phóng viên tờ báo này với cáo buộc làm gián điệp.

Hôm 31/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden thúc giục Nga trả tự do cho phóng viên Evan Gershkovich của tờ Wall Street Journal, người đã bị bắt với cáo buộc làm gián điệp. Đồng thời, ông Biden từ chối lời kêu gọi của tờ này về việc trục xuất các nhà báo và đại sứ Nga tại Washington.

“Hãy để anh ta đi”, Tổng thống Joe Biden trả lời khi được hỏi về thông điệp của ông gửi tới Nga liên quan đến vụ phóng viên Gershkovich bị bắt giữ.

Tổng thống Biden bác lời kêu gọi trục xuất người Nga - 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AP)

Khi được hỏi liệu chính quyền của ông có kế hoạch trục xuất các nhà ngoại giao hoặc nhà báo Nga như đề xuất của tờ Wall Street Journal hay không, ông Biden nói: “Đó không phải là kế hoạch ngay bây giờ".

Trước đó, Wall Street Journal có bài xã luận kêu gọi trục xuất đại sứ và nhà báo Nga để đáp trả nước này bắt phóng viên của tờ báo với cáo buộc làm gián điệp.

"Điều tối thiểu có thể xảy ra là trục xuất đại sứ Nga tại Mỹ, cũng như toàn bộ nhà báo Nga làm việc tại đây. Vụ bắt giống như hành động khiêu khích có tính toán nhằm làm xấu mặt nước Mỹ", nội dung bài xã luận của Wall Street Journal cho hay.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) hôm 30/3 thông báo phóng viên Evan Gershkovich đã bị bắt tại Ekaterinburg với cáo buộc cố gắng thu thập thông tin mật về một nhà sản xuất quốc phòng Nga. Phóng viên này bị tình nghi làm gián điệp cho Chính phủ Mỹ. Tội danh này có thể khiến Evan Gershkovich nhận mức án lên tới 20 năm.

Wall Street Journal bác cáo buộc, cho rằng Chính phủ Nga đã bắt Evan Gershkovich làm "con tin" để chuẩn bị cho một cuộc trao đổi tù nhân trong tương lai.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 31/3 cảnh báo về hành động trả đũa mà Wall Street Journal đề xuất, tuyên bố phóng viên Evan Gershkovich đã bị "bắtquả tang”. 

Kông Anh(Nguồn: RT)

Bài liên quan
Cấm xuất cảnh đối với Chủ tịch Hội đồng trường quốc tế Mỹ Việt Nam
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch Hội đồng trường quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất